Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thế vận hội Bãi biển ANOC sẽ là một lễ hội tuyệt vời
Thế vận hội Bãi biển ANOC sẽ là một lễ hội tuyệt vời
10/11/2017 12:07

Prague, Cộng hòa Séc, ngày 02/11/2017: Thế vận hội Bãi biển ANOC phát triển lên từ một giấc mơ trở thành hiện thực trong một bài thuyết trình năng động và đầy đam mê tại phiên họp Đại hội đồng lần thứ 22 của Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia (ANOC) tại khách sạn Hilton, thủ đô Praha, Cộng hòa Séc. Thế vận hội Bãi biển đầu tiên sẽ diễn ra tại thành phố San Diego, Mỹ từ ngày 10 tháng 10 năm 2019 và kéo dài trong sáu ngày. Chương trình thi đấu tại đại hội này gồm 17 phân môn thi đấu trong 15 môn thể thao, thu hút 1300 vận động viên thuộc 75-80 Ủy ban Olympic quốc gia.

Thế vận hội Bãi biển ANOC sẽ dựa trên cơ sở Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á rất thành công – sáng kiến của Hội đồng Olympic Châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Bali, Indonesia vào năm 2008.

Thế vận hội Bãi biển ANOC sẽ mang trong mình văn hóa tuổi trẻ và phô diễn một cách hiện đại thể thao với niềm vui trên nền tảng gia đình và tiến hành trong âm nhạc và không khí lễ hội. Tổng Thư ký ANOC, bà Gunilla Lindberg nói rằng quy mô của Thế vận hội này đã được thu nhỏ so với kế hoạch ban đầu cho Đại hội dự kiến năm 2017 đã được hoãn lại, làm cho sự kiện trở nên dễ quản lý hơn, gọn gàng và hiệu quả.

Tổng Thư ký ANOC nói rằng kinh phí được cắt giảm từ 140 triệu đô la xuống 38 triệu đô la, và ANOC sẽ trợ cấp cho việc tham dự của các Ủy ban Olympic quốc gia. Ban đầu người ta dự định tổ chức 20 môn thi đấu trong hơn 10 ngày.

Mặc dù chương trình thi đấu cuối cùng vẫn chưa được chốt lại, số lượng các vận động viên cho mỗi phân môn sẽ quyết định quy trình vòng loại cho năm hiệp hội châu lục. Tất cả 206 Ủy ban Olympic quốc gia sẽ được mời tham dự và mục đích là để có được sự hiện diện của mọi châu lục và để cho các môn đều đạt được sự bình đẳng về giới tính.

Giám đốc kỹ thuật ANOC Haider Farman nói ông tin rằng việc tập trung vào các môn thể thao bãi biển và văn hóa tuổi trẻ sẽ tạo nên “một lễ hội tuyệt vời” và các ngôi sao thể thao mới trên toàn thế giới. Các hội nghị ANOC phục vụ cho năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 08 tháng 10 và Đại hội đồng từ ngày 09 đến 10 tháng 10. Thế vận hội sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15 tháng 10 và Ban tổ chức ước tính có 40.000 khán giả mỗi ngày tại Đại hội. Địa điểm tổ chức là bãi biển Mission nổi tiếng.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Công viên Petco. Tất cả các địa điểm thi đấu cho các môn thể thao bãi biển và trên biển sẽ mang tính tạm thời, và sự kiện này sẽ không để lại dấu vết về mặt cơ shạ tầng.

Một ý tưởng bắt đầu vào năm 2013 và được hình thành khi thành phố San Diego được lựa chọn làm thành phố đăng cai vào năm 2015 trở nên càng hiện thực hơn vào năm 2019 tại Đại hội đồng ANOC hôm thứ Năm - sự phát triển quan trọng thứ hai dưới sự lãnh đạo của Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah./.