Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Kết thúc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X khu vực I năm 2017
Kết thúc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X khu vực I năm 2017
12/11/2017 16:57

* Hòa Bình giành nhất toàn đoàn với 11 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 5 huy chương đồng

Tối ngày 9/11, tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra lễ tổng kết, bế mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X khu vực I năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Trưởng BTC Hội thi; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng BTC địa phương; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh .

Hội thi có hơn 700 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của 14 dân tộc anh em như dân tộc Cao Lan, Cống, Giáy, Mông, Hà Nhì, Hoa, Lự, Nùng, Mường, Pà Thẻn, Sán Dìu, Tày, Thái, Thổ.. đến từ 16 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài 51 bộ huy chương của 8 môn thể thao.

Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, kịch tính nhưng tràn đầy tình đoàn kết, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I năm 2017 đã thành công tốt đẹp, BTC đã tiến hành trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích ngay sau khi kết thúc thi đấu của từng môn.

Chung cuộc,  đạt 484 điểm với 11 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ đoàn Hòa Bình đã xuất sắc vươn lên thứ nhất toàn đoàn; đứng thứ hai là đoàn Sơn La đạt 313 điểm với 12 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ; đứng thứ 3 là đoàn Thái Nguyên đạt 222 điểm với 4 HCV, 9 HCB và 8 HCĐ; đứng thứ 4 là đoàn Lào Cai với 4 HCV, 6 HCB, 8 HCĐ; đứng thứ 5 là đoàn Lai Châu với 4 HCV, 2 HCB, 13 HCĐ.

Tại lễ bế mạc và tổng kết, BTC Hội thi đã trao cờ cho 5 đơn vị xuất sắc gồm các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thái Nguyên, Lào Cai, Lai Châu. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng cho cho 5 đơn vị đã có thành tích xuất sắc tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X khu vực I năm 2017; UBND tỉnh tặng Bằng cho 5 đoàn, 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia hội thi.

Hội thi là dịp hội tụ khối đại đoàn kết các dân tộc, để các dân tộc thiểu số của các tỉnh trong khu vực đua tài, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm gìn giữ, bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, phát huy giá trị thể thao dân tộc, không ngừng nâng cao sức khoẻ,  thúc đẩy lao động, sản xuất, góp phần xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua đó nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần cho quần chúng nhân dân.

Kết thúc buổi tổng kết đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Trưởng BTC Hội thi và đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cờ đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI khu vực I được tổ chức vào năm 2019 cho đơn vị tỉnh Bắc Kạn./. (báo Hòa Bình).