Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 cho ra mắt địa điểm thi đấu đầu tiên
Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 cho ra mắt địa điểm thi đấu đầu tiên
29/11/2017 13:09

Ngày 25/11, thủ đô Tokyo cho ra mắt địa điểm thi đấu đầu tiên (trong tám địa điểm) được xây dựng nhằm phục vụ Thế vận hội Olympic 2020.

Musashino Forest Sports Plaza sẽ là địa điểm tổ chức thi đấu cho môn cầu lông, môn đấu kiếm (trong năm môn phối hợp hiện đại), bóng rổ trên xe lăn (cho Thế vận hội Paralympic 2020). Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike ca ngợi điều này thể hiện những bước tiến lớn của Ban Tổ chức khi họ còn đến tận ba năm để chuẩn bị cho Thế vận hội.

Sân thi đấu của Musashino Forest Sports Plaza có sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi và gồm có hồ bơi, phòng tập gym, khu thể thao đa mục đích và hai phòng tập thể dục nhằm phục vụ công chúng sau này. Việc này góp phần trong công tác xây dựng di sản của Thế vận hội Olympic 2020.

Điều đáng chú ý là kiến trúc của tòa nhà này được thiết kế với mục đích phát triển bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. Các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà và các công nghệ hiện đại sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon trong môi trường. Ngoài ra, tòa nhà cũng được thiết kế với chỗ ngồi và các phương tiện dành cho người cao tuổi, gia đình có con nhỏ và người khuyết tật.

Tokyo 2020 sẽ có tổng cộng 39 địa điểm, bao gồm 23 địa điểm sẵn có, 8 cơ sở tạm thời và 8 cơ sở lâu dài.