Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 nhận được số tiền tài trợ trong nước lên tới hơn 850 triệu đô la
Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 nhận được số tiền tài trợ trong nước lên tới hơn 850 triệu đô la
01/12/2017 20:55

Số tiền tài trợ trong nước cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Mùa đông Pyeongchang 2018 lên tới 1000 tỷ won (871 triệu đô la Mỹ). Ban Tổ chức Thế vận hội cho biết con số này vượt mức dự trù khoảng 7,6%. Đây là thành quả của việc Ban Tổ chức ký kết hợp đồng tài trợ với 66 doanh nghiệp nhà nước và tư nhân của Hàn Quốc, trong đó gồm hãng sản xuất xe ô tô Hyundai, hãng hàng không Korean Air và tập đoàn bán lẻ đa quốc gia Lotte. Các công ty lớn thuộc nhà nước như công ty Điện lực Hàn Quốc, công ty Hàng không Hàn Quốc và công ty Thủy điện Hàn Quốc đều đã kỹ hợp đồng tài trợ từ trước. 

Con số này sẽ không dừng ở đấy khi Ban Tổ chức còn tiếp tục tìm kiếm các đối tác tài trợ trong nước. Ngoài ra, số tiền tài trợ này còn cao hơn so với số tiền tài trợ cho Thế vận hội Olympic Mùa đông Sochi 2014.

Nguồn tài trợ trong nước cho Thế vận hội là một trong những mối lo ngại của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trong giai đoạn đầu công tác chuẩn bị. Tuy nhiên, nó đã dịu đi khi Ban Tổ chức Thế vận hội ký kết hàng loạt hợp đồng tài trợ với các doanh nghiệp trong nước. Ban Tổ chức cho biết sau khi tham khảo ý kiến với IOC, họ cũng thu hút các công ty chuyên về các lĩnh vực như vật liệu bán dẫn, cửa hàng bách hóa, cửa hàng miễn thuế và dịch vụ ăn uống.

 

Pyeongchang 2018 đưa ra nhiều giải pháp để giảm lo lắng về địa điểm lưu trú

Hàng loạt các giải pháp đã được Ban tổ chức Pyeongchang 2018 đưa ra nhằm giảm bớt những lo lắng liên quan tới địa điểm lưu trú tại Olympic và Paralympic mùa đông năm tới.

Chính quyền thành phố Gangwon cũng tuyên bố Ban tổ chức đang nỗ lực hết sức để giải quyết những vấn đề tồn tại trước khi diễn ra Lễ Khai mạc Olympic vào ngày 9/2.

Trong đó, có giải pháp về việc kêu gọi chủ khách sạn và những địa điểm di trú khác để giảm thấp giá thành sản phẩm dịch vụ hiện tại. Giá trung bình cho một địa điểm di trú hiện đại nhất vào khoảng 460 đô la Mỹ mỗi đêm, đây cũng là một trong những lý do làm ảnh hưởng tới số lượng vé bán ra của Thế vận hội.

Thông tin mới cật nhật của Ban tổ chức thì số lượng vé bán ra cho Thế vận hội là 50% thế nhưng đối với Paralympic mùa đông thì con số này thực sự đáng lo ngại khi chỉ dừng lại ở 5% số vé bán ra. Số vé bán ra nêu trên bao gồm cả lượng vé trong và ngoài nước.

Việc bán vé ngoài nước sẽ do công ty bán vé được ủy quyền chịu trách nhiệm phân phối trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các công ty bán vé cũng phản hồi về những khó khăn liên quan tới thiếu địa điểm lưu trú và giá dịch vụ lưu trú quá cao làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc bán vé.

Chính quyền địa phương cũng khuyến nghị các doanh nghiệp rằng giá phòng quá cao sẽ làm ảnh hưởng tới du lịch địa phương. Các chủ doanh nghiệp cần đưa ra một mức giá hợp lý nếu không muốn tình trạng phòng chống xảy ra ngay vào giai đoạn tiền Olympic.

Bên cạnh đó, còn có một thực trạng đó là việc chủ doanh nghiệp từ chối chấp nhận đặt phòng từ các công ty du lịch tư nhân. Phòng tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có thương hiệu đều đã được Ban tổ chức Pyeongchang 2018 đặt, tuy nhiên chính quyền địa phương vẫn mong muốn có thêm lượng khách từ người hâm mộ, khách du lịch tới xem Thế vận hội. Hoạt động lưu trú cho Pyeongchang 2018 là một trong những quan tâm chính của Ủy ban Olympic quốc tế. (Tdtt.gov.vn)

 

Pyeongchang 2018 công bố hệ thống tàu phục vụ đường sắt cao tốc

Đường sắt Hàn Quốc đã chính thức công bố hệ thống tàu sẽ được sử dụng cho đường sắt cao tốc di chuyển giữa Seoul và Gangneung, tuyến vận tải quan trọng cho Olympic và Paralympic mùa đông năm 2018.

Tuyến vận tải quan trọng này sẽ chính thức đi vào vận hành ngày 1/12 và sẽ góp phần liên kết giữa các địa điểm thi đấu tại Pyeongchang, Jeongseon và Gangneung.

Hệ thống tàu gồm tám toa dài có sức chứa 410 chỗ ngồi, sẽ dừng ở 10 trạm, trong đó có thành phố thủ đô Seoul tại Hàn Quốc, và điểm dừng chân ở điểm cuối cùng tại Gangneung - địa điểm thi đấu các môn trên băng của Thế vận hội và cũng là điểm đến cuối cùng ngay sau địa điểm thi đấu chính của các môn thể thao trên tuyết tại Pyeongchang.

Cũng trong thời gian diễn ra Thế vận hội, hệ thống tàu một chiều sẽ được vận hành để đưa hành khách trực tiếp từ Sân bay quốc tế Incheon thẳng tới Pyeongchang, Jinbu và Gangneung. Việc này giúp tạo điều kiện cho người hâm mộ rút ngắn thời gian di chuyển đến địa điểm thi đấu mong muốn.

Có tổng số 51 tàu sẽ được sử dụng phục vụ hành khách mỗi ngày trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Ước tính có khoảng gần 21.000 lượt di chuyển tới các địa điểm thi đấu tại Alpensia và Gangneung.