Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Các địa điểm thi đấu Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 tạo nhiều cơ hội tham dự, giao lưu
Các địa điểm thi đấu Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 tạo nhiều cơ hội tham dự, giao lưu
14/12/2017 09:41

Các đại biểu thuộc Ban Phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đã tham quan bốn địa điểm thi đấu trong chuyến công tác lần thứ năm (từ ngày 11 đến 13 tháng 12 năm 2017) tới thủ đô Tokyo để rà soát các kế hoạch trước khi Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 diễn ra.

Sau việc thông qua khu Liên hợp địa điểm thi đấu tại Hội nghị Ban Chấp hành IOC ở thành phố Lausanne, Ban Điều phối tham quan hai địa điểm thi đấu Aomi và Ariake.

Hai địa điểm dự kiến sẽ là biểu tượng của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 nhằm thu hút giới trẻ trên thế giới.

Địa điểm thể thao đường phố Aomi sẽ là nơi tổ chức thi đấu môn Bóng rổ 3x3 và môn Thể thao leo núi và Ariake tại Tokyo Bay Zone sẽ là nơi diễn ra các môn Đua xe đạp BMX, BMX tự do và trượt ván.

Ngoài ra, Ban Điều phối cũng ghé thăm Trung tâm Thể dục Olympic và đường đua Canoe slalom, nơi được đánh giá là có sự tiến độ mạnh gần đây. Trung tâm Thể dục Olympic dự kiến sẽ trở thành trung tâm triển lãm sau kỳ Thế vận hội.

Thủ đô Tokyo gần đây cũng đạt được nhiều mục tiêu quan trọng với việc hoàn thiện địa điểm thi đấu đầu tiên tại Musashino Forest Sport Plaza và đây là một thành tựu lớn đối với Ban Tổ chức Thế vận hội. Nơi đây cũng mang tính biểu tượng đối với Ban Điều phối, vì Musashino từng là một trong những nơi Ban Điều phối tham quan cách đây nhiều năm.

Tokyo 2020 công bố ba bộ mẫu linh vật của Olympic and Paralympic

Tokyo 2020 vừa công bố bộ ba thiết kế linh vật cho Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Theo đó, bộ ba linh vật được chia thành ba nhóm A, B, C với mỗi nhóm gồm một linh vật đại diện cho Olympic và một linh vật đại diện cho Paralympic.

Linh vật nhóm A đại diện cho Olympic là sự tổng hòa giữa những nét truyền thống và sự đổi mới với tính cách của nhân vật, vừa duyên dáng cổ xưa vừa có tính công nghệ cao. Linh vật cũng thể hiện sự hẳng hái, thẳng thắn như công lý và khỏe khoắn như vận động viên.

Linh vật của Paralympic có sự khác biệt so với linh vật của Olympic. Nó thể hiện tính cách ôn hòa, trầm tĩnh, tuy nhiên sẽ trở nên rất mạnh mẽ khi cần thiết. Linh vật của Olympic được khắc họa bằng sức mạnh nội tại, một trái tim nhân hậu nhưng lại có khả năng siêu nhiên như nói chuyện với đá và gió hay có khả năng di chuyển đồ vật khi nhìn vào chúng.

Linh vật nhóm B đại diện cho Olympic là sự pha trộn giữa mèo may mắn và cáo tinh thông Inari, đều được xem là những con vật may mắn của Nhật Bản. Các nhân vật được cho là sinh ra từ ngọn lửa sưởi ấm Nhật Bản và có khả năng chạy nhanh nhất có thể. Các linh vật này thể hiện tinh thần các lễ hội truyền thống Nhật Bản và mang đến năng lượng, hạnh phúc cho những ai chạm vào đuôi của chúng.

Linh vật nhóm B đại diện cho Paralympic được sáng tác mô phỏng dựa trên hình ảnh chú chó hộ mệnh ở các đền thờ, là người bạn tốt nhất. Ở một góc nhìn khác, linh vật mang tính cách của một sinh vật được tạo ra từ gió, có thể mang các mùa khác nhau đến Nhật Bản.

Linh vật ở nhóm C đại diện cho Olympic là con cáo, bắt nguồn từ chuyện cổ tích Nhật Bản. Sự uyển chuyển và dẻo dai của chú cáo giống như vận động viên, có khả năng di chuyển rất nhanh. Linh vật này cũng được thiết kế mang tính thân thiện nhưng cũng toát lên khí chất của một lãnh đạo cấp cao.

Linh vật nhóm C đại diện cho Paralympic là hình ảnh chú gấu trúc, nhân vật thường thấy trong truyện cổ tích Nhật Bản với chiếc lá trên đầu có thể biến đổi hình dạng.

Quyết định cho lựa chọn cuối cùng sẽ được công bố vào cuối tháng Hai tới. (Tdtt.gov.vn)