Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ban Tổ chức ASIAD 2018 chuyển sang giai đoạn thực hiện kế hoạch
Ban Tổ chức ASIAD 2018 chuyển sang giai đoạn thực hiện kế hoạch
15/12/2017 09:55

Ngày 13/12, Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) năm 2018 diễn ra tại khách sạn Mulia Senayan ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Phó Chủ tịch Danh dự trọn đời Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) Wei Jizhong hoan nghênh các đại biểu đến từ 44 Ủy ban Olympic quốc gia và cảm ơn Ban Tổ chức Đại hội INASGOC về sự chủ trì cuộc họp, thu hút được 200 người tham dự.

Về phía Việt Nam, có sự đại diện của ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục thể thao và ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục Thể dục thể thao.

Ông Wei nói rằng hội nghị đánh dấu kết thúc công tác chuẩn bị và giai đoạn hoạch định cho Đại hội Thể thao Châu Á năm 2018, và giai đoạn thực hiện kế hoạch sẽ bắt đầu được tập trung vào ngày 14/12.

Trưởng Ban Tổ chức INASGOC Erick Thohir nói: “Chúng tôi vẫn đang thực hiện theo đúng tiến độ và chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ hoàn thiện kịp thời.”

Thay mặt Bộ Thanh niên và Thể thao nước Cộng hòa Indonesia, ông Gatot Dewa Broto khẳng định rằng Ban Tổ chức vội vàng hoàn thiện công việc nhưng ông nói rằng Chính phủ Indonesia có thể đảm bảo ASIAD năm 2018 sẽ là một sự kiện “rất đáng nhớ và kỷ niệm”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng một trong những ưu tiên của INASGOC là việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội vào tháng 8 năm sau, và cho biết rằng Chủ tịch nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo và Phó Tổng thống Jusuf Kalla đang đóng vai trò chủ chốt để tạo nên sự thành công của Đại hội.

Ban Tổ chức trình bày về các chủ đề như chương trình thi đấu, các địa điểm thi đấu và không thi đấu, Làng vận động viên tại Jakarta và Palembang, công tác đăng ký thẻ tham dự, ăn ở, đi lại, dịch vụ dành cho các Ủy ban Olympic quốc gia, chăm sóc y tế, phòng chống doping, dịch vụ truyền thông, và xây dựng thương hiệu.

Sau đây là một số các vấn đề và thời gian chủ chốt được thảo luận trong hội nghị:

Hạn đăng ký thi đấu cho các Ủy ban Olympic quốc gia: Đăng ký theo môn thi đấu có hạn là ngày 31 tháng 1 năm 2018; Đăng ký theo số vận động viên có hạn là ngày 30 tháng 4 năm 2018; Đăng ký theo tên có hạn là ngày 30 tháng 6 năm 2018.

Liên quan đến tình trạng tắc nghẽn giao thông, ông Thohir nói rằng INASGOC sẽ sử dụng các làn dành cho xe buýt và đề nghị sự tháp tùng của cảnh sát giao thông nước chủ nhà để giải quyết vấn đề.

Làng vận động viên tại Kemayoran, ở khu vực phía Bắc thủ đô Jakarta, sẽ có sức chứa lên tới 14.500 vận động viên và các bộ đoàn, trong khi đó Làng vận động viên tại thành phố thể thao Jakabaring ở tỉnh Palembang sẽ có sức chứa lên tới 3000 vận động viên và cán bộ đoàn cho 11 môn thi đấu.

Hệ thống đăng ký thẻ trực tuyến sẽ đóng vào tháng 4 năm 2018.

Ban Tổ chức đã đặt 5000 phòng khách sạn gần các địa điểm thi đấu cho các vận động viên, các cán bộ đoàn và các phóng viên báo chí.

Hội nghị Tiền Đăng ký các đoàn thể thao cho các Ủy ban Olympic quốc gia sẽ diễn ra tại các Diễn đàn khu vực của OCA và Quỹ đoàn kết Olympic (OS) vào đầu tháng 5 năm sau. Diễn đàn cho Trung và Tây Á sẽ được tổ chức tại Kyrgyztan, và cho Đông Á, Đông Nam Á và Nam Á sẽ diễn ra tại Campuchia.

Đại hội Thể thao Châu Á lần này cần sự hỗ trợ của 13.000 tình nguyện viên, bao gồm 2000 người tại tỉnh Palembang. Sự kiện thử nghiệm Đại hội Thể thao Châu Á vào tháng 2 năm sau sẽ cần đến 2000 tình nguyện viên. Phần lớn các tình nguyện viên sẽ ở độ tuổi từ 18 đến 20. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ huy động 5000 cộng tác viên công tác trong thời gian ASIAD 2018.

Khoảng 100 đại biểu thuộc 12 quốc gia tới dự Hội nghị Truyền hình thế giới tại thủ đô Jakarta vào tháng qua. Dịch vụ Truyền hình Đại hội Thể thao quốc tế (IGBS) được chọn là cơ quan truyền hình nước chủ nhà. Cuộc họp báo chí thế giới sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2018.

Dự kiến có 7000 cơ quan báo chí, gồm 4000 phóng viên báo viết, báo ảnh và 3000 phóng viên truyền hình.

Lễ Chào đón các Đoàn thể thao cho các Ủy ban Olympic quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 16 tháng 8 (9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) tại Làng vận động viên ở thủ đô Jakarta.

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 sẽ diễn ra tại Jakarta và Palembang, từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 02 tháng 9 năm 2018. Đại hội sẽ có sự góp mặt của 10.000 vận động viên thuộc 45 Ủy ban Olympic quốc gia, tranh tài ở 67 môn, phân môn thi đấuvà 462 nội dung thi đấu (có thêm môn thể thao điện tử). Đại hội dự kiến sẽ có 62 địa điểm thi đấu ở 4 khu liên hợp thể thao, bao gồm thành phố thể thao Jakabaring tại tỉnh Palembang.