Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đại hội Thể thao Châu Á sẽ thúc đẩy phát triển môn thể thao điện tử trong năm 2018
Đại hội Thể thao Châu Á sẽ thúc đẩy phát triển môn thể thao điện tử trong năm 2018
08/01/2018 16:53

Ngày 08/1 tại Hồng Kông, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á Kenneth Fok tin rằng năm 2018 sẽ là một năm “cột mốc” đối với tổ chức của ông vì môn này được đưa vào chương trình thi đấu Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 18 tại Jakarta và Palembang, Indonesia.

Ông Fok cho biết: “Chúng ta sẽ có nhiều đại hội diễn ra trong năm 2018, đặc biệt là ASIAD 2018 tại Indonesia. Bản thân tôi tin rằng đại hội sẽ được tổ chức thành công… Đây thật sự là một vinh dự đối với Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á khi được mời tham dự sự kiện thể thao này tại Jakarta, và đó là một cột mốc đối với Liên đoàn của chúng tôi khi được phát triển thuận lợi để phô diễn sự hấp dẫn của thể thao điện tử cho thế giới tại ASIAD sắp tới… Việc công nhận môn thể thao điện tử là một nội dung biểu diễn tại ASIAD 2018 thể hiện sự phát triển ấn tượng của thể thao điện tử tại Châu Á trong khoảng thời gian ngắn.”

Ông Fok trở thành Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á tại hội nghị ở Ashgabat, Turkmenistan vào tháng 9 năm 2017diễn ra bên lề Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5.

Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á dự kiến đưa vào 8 nội dung thi đấu tại ASIAD 2018 để thúc đẩy phát triển thể thao điện tử tại Châu Á. Tuy 8 nội dung này thuộc những nội dung tranh huy chương nhưng chúng không được tính vào bảng tổng sắp huy chương vì thể thao điện tử chỉ có nội dung biểu diễn. Môn thể thao điện tử dự kiến được bổ sung vào chương trình thi đấu Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc vào năm 2022 và đây sẽ là lần đầu tiên môn này được công nhận là môn thi đấu tranh huy chươngchính thức.

Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử khẳng định lại cam kết của liên đoàn trong việc thúc đẩy và phát triển môn thể thao điện tử tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và cảm ơn sự ủng hộ, tư vấn và hướng dẫn của Hội đồng Olympic Châu Á, các Ủy ban Olympic quốc gia và các Liên đoàn Thể thao quốc giatrong đầu năm 2018 để chuẩn bị cho ASIAD 2018 diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 02/9.