Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC khẳng định sẽ không cấm sử dụng lá cờ Nga tại Pyeongchang 2018
IOC khẳng định sẽ không cấm sử dụng lá cờ Nga tại Pyeongchang 2018
26/01/2018 11:57

Các cổ động viên tham dự Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 sẽ được tự do vẫy cờ nước Nga. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã khẳng định điều này sau khi công bố các tiêu trí mà các vận động viên cần đáp ứng để tham dự thi đấu tại Thế vận hội sắp tới.

IOC nói rằng việc hiển thị lá cờ của một Ủy ban Olympic quốc gia (NOC) được IOC công nhận, kể cả khi NOC này bị đình chỉ, “không thể bị cấm”.

Tuy nhiên, IOC cảnh báo rằng họ vẫn có thể nghiêm cấm việc sử dụng lá cờ tại sự kiện thể thao lớn này nếu như nó được sử dụng vì mục đích “biểu tình chính trị có tổ chức”.

Hiện nay, các vận động viên Nga được phép thi đấu tại Hàn Quốc dưới lá cờ trung lập và sẽ được gọi là “các vận động viên Olympic Nga” (OAR). Tại Lễ bế mạc Thế vận hội, họ được phép diễu hành dưới lá cờ tổ quốc mình.

Nhằm tăng cường công tác kiểm soát sử dụng chất cấm trong thi đấu, bất kỳ bằng chứng về thông tin steroid đáng nghi ngờ, sự khác thườngtrong ADN và những bất thường trong hộ chiếu sinh học của vận động viên đều là những bằng chứng được sử dụng để xác định vận động viên Nga nào được phép thi đấu.

IOC cũng khẳng định các tiêu trí được sử dụng bao gồm thông tin trong cơ sở dữ liệu của Hệ thống Quản lý thông tin trong phòng xét nghiệm (LIMS), được gửi tới Cơ quan Phòng chống Doping thế giới (WADA) và IOC.

 

Đội tuyển Hockey trên băng Hàn Quốc-Triều Tiên thống nhất được thành lập sau lần gặp đầu tiên

Ngày 25/1, 12 vận động viên Hockey trên băng của Ủy ban Olympic quốc gia (NOC) Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã tới Hàn Quốc và được chào đón bởi đồng đội NOC Hàn Quốc tại các cơ sở thi đấu ở miền Nam đất nước này

Trong trang phục đỏ, xanh và trắng, các vận động viên Triều Tiên được bà Sarah Murray, huấn luyện viên Hockey trên băng người Canada, trao tặng bó hoa tại lễ tiếp đón ngoài trời trước khi họ được hội nhập với 23 vận động viên Hàn Quốc (vượt qua vòng loại Thế vận hội) để chụp một tấm ảnh lưu niệm, một khoảnh khắc đáng nhớ khi các vận động viên của cả hai quốc gia đều hô “chúng ta là một!”

Ngày 20/1, IOC quyết định cho phép hai NOC, lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, thành lập một đội tuyển thống nhất ở một môn thi đấu. Đội tuyển Hockey trên băng nữ thống nhất gồm 12 vận động viên và một cán bộ đoàn NOC Triều Tiên và đội tuyển Olympic NOC Hàn Quốc (gồm 23 vận động viên).

Trên tinh thần fair play và liên quan đến các đội tuyển thi đấu khác, chỉ 22 vận động viên được phép thi đấu ở mỗi trận. Huấn luyện viên đội tuyển, phụ trách lựa chọn các vận động viên ra sân, là huấn luyện viên của NOC Hàn Quốc, Sarah Murray. Bà Murray sẽ chọn tối thiểu ba vận động viên của NOC Triều Tiên để ra sân thi đấu.

Đội tuyển hợp nhất đã chung nhau sử dụng các tủ đựng đồ, nhưng huấn luyện viên Murray sẽ tổ chức các buổi tập riêng trong vài ngày tới để tìm hiểu về các vận động viên Triều Tiên.

Đội tuyển Hockey trên băng nữ thống nhất sẽ thi đấu dưới lá cờ Triều Tiên-Hàn Quốc thống nhất, dưới cái tên Korea và có quốc ca mang tên “Arirang”.