Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ngọn đuốc Olympic Pyeongchang tiến về miền Bắc Hàn Quốc
Ngọn đuốc Olympic Pyeongchang tiến về miền Bắc Hàn Quốc
30/01/2018 14:28

Trong hơn 7 ngày qua, cuộc chạy rước ngọn đuốc Olympic Pyeongchang 2018 đã hướng về các thành phố miền Bắc đất nước Hàn Quốc. Ngọn đuốc được rước trên những chiếc xe đạp nhằm tuyên truyền thông điệp hòa bình tới thế giới.

Chiếc xe đạp được coi là biểu tượng của hòa bình giữa hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên với ý nghĩa rằng hai chiếc bánh xe phải dựa vào nhau để tiến lên phía trước. Ngọn lửa mang theo mình thông điệp về niềm hy vọng và hòa bình cho tương lai.

Những chiếc xe đạp này đã trải qua 122km quãng đường bắt đầu từ văn phòng hải quan, nhập cư và kiểm dịch Paju và đi tới Đài quan sát Thống nhất Goseong, địa điểm cuối cùng của chặng đường. Tại khu vực phi quân sự, các người lính trên tiền tuyến đã có cơ hội cầm ngọn đuốc Olympic.

Trên con đường đi đến hòa bình, ngọn lửa đi qua sân trượt băng nằm trên sông Imjin băng giá ở Công viên Wetland Yulgok, nơi tưởng nhớ người lính Canada tới Hàn Quốc với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh và viết trên bức tường của mình rằng ông mong mình sống sót sau chiến tranh và trở về quê hương để chơi môn Hockey trên sông băng giá.

Ông Lee Hee-beom, Trưởng Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018, nói: “Thông điệp hòa bình, được tuyên truyền qua ngọn đuốc tới 7 thành phố phía Bắc đất nước, đã chạm đến trái tim của nhiều người. Trong những tuần sắp tới, chúng tôi mong rằng Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 sẽ lan truyền thông điệp hòa bình trên khắp thế giới.”