Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt Đội tuyển U23 Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt Đội tuyển U23 Việt Nam
30/01/2018 14:47

Chiều 29/1, tại Phòng Diên Hồng Nhà Quốc Hội, các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam đã cùng ký tên vào Lá cờ Tổ quốc được Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân mang về từ địa đầu Tổ quốc. Đây là lá cờ 54 m2 đại diện cho 54 dân tộc anh em đã từng tung bay trên Cột cờ Lũng Cú mà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tỉnh Hà Giang đã tặng Chủ tịch Quốc Hội trong chuyến công tác vào đúng ngày diễn ra trận chung kết lịch sử của Đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua.

Cùng dự cuộc gặp mặt với Chủ tịch Quốc Hội và Đội tuyển U23 Việt Nam có: Phó Chủ tịch QH, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ; Tổng thư ký QH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc; Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN  Nguyễn Ngọc Thiện; Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của QH, các Ban của UBTVQH cùng đông đảo cán bộ, công chức và các đoàn viên thanh niên của VPQH...

Báo cáo với Chủ tịch Quốc Hội về kết quả thi đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam, Huấn luyện viên trưởng Park Hang - seo trân trọng cảm ơn tình cảm của các cấp lãnh đạo Việt Nam cũng như toàn thể người hâm mộ Việt Nam; nhấn mạnh, đây chính là động lực để Đội tuyển vượt qua từng trận đấu. “Từ hôm nay, toàn đội chúng tôi và những người làm bóng đá hiểu rõ, chúng ta không thể đứng một chỗ, mà phải nỗ lực rất nhiều để đưa bóng đá Việt Nam đạt đến trình độ của những đội hàng đầu của châu lục”, Huấn luyện viên Park Hang - seo nói.

Thay mặt Đội tuyển U23 Việt Nam, Đội trưởng Lương Xuân Trường đã phát biểu, bày tỏ sự biết ơn đối với tình cảm của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và Lãnh đạo QH cùng toàn thể người hâm mộ Việt Nam đã dành cho Đội tuyển, và xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa không chỉ ở cấp độ khu vực mà cả ở tầm châu lục thế giới.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự xúc động khi gặp các cầu thủ và Ban huấn luyện Đội tuyển U23 Việt Nam tại Nhà Quốc Hội - ngôi nhà chung của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt các ĐBQH, Chủ tịch Quốc Hội  dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cầu thủ và Ban huấn luyện; khẳng định, thành tích mà các em đạt được ở vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á là đặc biệt xuất sắc, là thành tích mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.  “Trong những ngày qua, chúng ta cũng thấy được sức lan tỏa, sự kỳ diệu của bóng đá chân chính. Với kết quả của những trận cầu lịch sử của Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm thôi thúc hơn nữa tinh thần đoàn kết mãnh liệt của người dân Việt Nam. Đi cùng với đó là niềm tin, niềm tự hào mang tên Việt Nam mà Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm được”, Chủ tịch QH khẳng định.

Nhân dịp này, Chủ tịch QH cũng cảm ơn Ban huấn luyện và đặc biệt là Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo, những người đã dẫn dắt, khơi dậy niềm tin, phát huy tiềm năng của Đội tuyển U23 Việt Nam để làm nên điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam; mong muốn Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục có những cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cho tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc Hội cũng nhấn mạnh, những thành công vừa qua là kỳ diệu, nhưng cũng mới chỉ là những thành công ban đầu với sự nghiệp của các cầu thủ và nền bóng đá Việt Nam; mong muốn, các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục thực hiện giấc mơ của mình. “Hãy luôn nhớ trong tim vì sao các em có được tình cảm chân thành của mọi người dân để tiếp tục cố gắng phấn đấu, nỗ lực kiên trì nuôi dưỡng và theo đuổi những giấc mơ, tiếp tục viết tiếp những thành công mới cho bóng đá Việt Nam”, Chủ tich Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói./.

(Nguồn: Cổng TTĐT Quốc Hội).