Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA tuyên bố kế hoạch chạy rước ngọn đuốc ASIAD 2018
OCA tuyên bố kế hoạch chạy rước ngọn đuốc ASIAD 2018
31/01/2018 15:19

Một đoàn đại diện Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á năm 2018 đã tới thành phố New Dehli, Ấn Độ vào ngày 28-29/1 để hoàn thiện công tác chuẩn bị cho cuộc chạy rước ngọn đuốc Đại hội. Đoàn đã tới Sân vận động quốc gia Major Dhyan Chand (đặt theo tên cầu thủ Hockey huyền thoại), nơi ngọn đuốc ASIAD sẽ được thắp sáng. Đó cũng là sân vận động cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ nhất tại New Dehli vào năm 1951 và mang trong mình một giá trị lịch sử, không chỉ đối với người dân Ấn Độ mà còn cho tất cả mọi người ở Châu Á.

Tại một cuộc họp chung giữa Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), do ông Vinod Tiwari (Giám đốc Quan hệ quốc tế) đại diện, Hiệp hội thể thao Olympic Ấn Độ, với sự đại diện của Chủ tịch Tiến sĩ Narinder Batra, Tổng Thư ký Rajeev Mehta, và Giám đốc Sân vận động quốc gia, do ông Bansal đại diện, kế hoạch chi tiết cho lễ thắp ngọn lửa vào tháng 7 năm 2018 được thảo luận.

Theo kế hoạch, ngọn lửa của ASIAD 2018 sẽ được thắp vào Chủ nhật, ngày 15/7, tại Sân vận động quốc gia. Tiếp đó sẽ là chương trình văn nghệ và một cuộc chạy tiếp sức 3km tại các địa điểm lịch sử của thủ đô New Dehli như Đài tưởng niệm chiến tranh India Gate và Vườn hoa Rashtrapati Bhavan.

Sau đó ngọn lửa sẽ được mang tới Yogyakarta ở Trung Java, Indonesia bằng một chiếc Boeing 737 của Không quân Indonesia trong một tháng đi qua 29 thành phố. Cuộc chạy tiếp sức 10.000 km sẽ có sự tham dự của 1000 người cầm đuốc và chặng đường bao gồm hòn đảo du lịch Bali và thành phố Palembang, trực thuộc tỉnh Nam Sumatra.