Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ bế mạc Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018
Lễ bế mạc Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018
26/02/2018 21:31

Sau 16 ngày thi đấu căng thẳng, Thế vận hội Olympic Mùa đông lần thứ 23 đã kết thúc với buổi lễ bế mạc ngoạn mục vào tối ngày 25/2.

Sân vận động Olympic đã tạo ra một bầu không khí sôi động, với những lá cờ của các Ủy ban Olympic quốc gia được chiếu sáng và các vận động viên tiến vào sân vận động.

Như đã được thực hiện tại Lễ khai mạc, Đoàn thể thao Hàn Quốc bước vào sân vận động cùng với Đoàn thể thao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên để thể hiện tinh thần đoàn kết mạnh mẽ.

Sau khi các vận động viên trở về chỗ ngồi, những tiết mục ca múa nhạc và ánh sáng bắt đầu: Một ông rùa khổng lồ (động vật linh thiêng của người Hàn Quốc), được hình thành bởi một đoàn vũ công, bước vào sân vận động để chuyển hóa sân khấu thành một “bãi biển đầy màu sắc” cùngvới giai điệu truyền thống của Hàn Quốc.

Buổi lễ trao huy chương cuối cùng cũng diễn ra cho môn trượt tuyết băng đồng (50km nam và 30km nữ). Tiếng hô trên khán đài vang lên khi vận động viên trượt tuyết Na-Uy Marit Bjoergen (37 tuổi) giành tấm huy chương vàng thứ 8 (tổng cộng 15 huy chương tại Pyeongchang 2018).

Tiếp đó hai thành viên mới được bầu vào Ban Vận động viên của IOC Kikkan Randall (vận động viên trượt tuyết Mỹ) và Emma Terho (vận động viên Hockey trên băng Phần Lan) đã thay mặt cho các vận động viên cảm ơn 20.000 tình nguyện viên tại Thế vận hội vì đã giúp sự kiện thể thao này trở nên sống động.

Theo nghi lễ, quốc ca Hy Lạp được cất lên và tiếp đó là bài ca Olympic (được hát bởi ca sĩ nhí 11 tuổi Jung Jon-oh, quán quân chương trình ca nhạc truyền hình Hàn Quốc). Chủ tịch IOC Thomas Bach sau đó bước lên sân khấu cùng với ông Shim Jae-kook và Jining Chen (thị trưởng của Pyeongchang và Bắc Kinh) để thực hiện nghi lễ chuyền giao lá cờ Olympic cho Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông năm 2022. Quốc ca Trung Quốc vang lên cùng với lá cờ nước này được kéo lên trước khi thế giới được chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên về những gì có thể mong đợi tại Thế vận hội Olympic Mùa đông lần thứ 24 vào năm 2022 tại thủ đô Bắc Kinh.

Trưởng Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 Hee Beom Lee đã ca ngợi nhiều thành tích của các vận động viên thi đấu lần này khi phải đối mặt với những khó khăn và điều đó đã thể hiện tinh thần thể thao Olympic. Ông cũng nêu bật lần đầu tiênmột số quốc gia (như ở Châu Phi và Châu Á) tham dự Thế vận hội Olympic Mùa đôngvà các vận động viên Liên Triều (Hàn Quốc và Triều Tiên) lần đầu tiên cùng nhau thi đấu dưới một lá cờ. Ông nói: “Tất cả các bạn mới thật sự là những người chiến thắng.”

Chủ tịch IOC Thomas Bach cũng phát biểu: “Họ đã chứng minh câu nói của nhà sáng lập Olympic hiện đại Pierre de Coubertin khi ông nói rằng Thế vận hội Olympic thể hiện sự tôn kính trước đây và một cử trỉ cho niềm tin trong tương lai.”

Chủ tịch Bach biểu dương hai Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs) thuộc bán đảo Triều Tiên về sự nỗ lực cùng nhau thúc đẩy sự hài hòa trong thời gian diễn ra Thế vận hội:

“Các vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc thân mến! Với việc cùng nhau tiến lên, các bạn đã chia sẻ niềm tin trong một tương lai hòa bình cùng với chúng tôi… Các bạn đã cho thấy rằng thể thao có thể mang mọi người gần với nhau hơn trong một thế giới mong manh; các bạn đã cho thấy rằng thể thao có thể xây dựng cầu nối. IOC sẽ tiếp tục đối thoại Olympic, kể cả sau khi ngọn lửa Olympic được tắt.”

“Thế vận hội Olympic Mùa đông đã cho ra mắt những nội dung thi đấu mới nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Công nghệ điện tử đã cho phép nhiều người trên thế giới theo dõi thể thao mùa đông.”

Trước khi buổi lễ tiếp tục với những màn biểu diễn ca múa nhạc sôi động của các ca sĩ K-pop và các nghệ sĩ nổi tiếng nước ngoài, Chủ tịch Bach chính thức tuyên bố bế mạc Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018.