Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
OCA dự định tổ chức các cuộc chạy hưởng ứng ASIAD 2018 vào tháng 3
OCA dự định tổ chức các cuộc chạy hưởng ứng ASIAD 2018 vào tháng 3
28/02/2018 09:22

Sau việc tổ chức thành công vào tháng 2, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) sẽ tiếp tục tổ chức các ngày chạy hưởng ứng Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games Fun Run) trong tháng 3 với sự hợp tác của các Ủy ban Olympic quốc gia liên quan:

Ngày 02/3: Anuradapura, Sri Lanka

Ngày 04/3: Kuala Lumpur, Malaysia

Ngày 11/3: Bắc Ninh, Việt Nam

Ngày 15/3: Ả-Rập Sê-Út

Ngày 25/3: Macau, Trung Quốc

 

Sự kiện hưởng ứng này không chỉ kỷ niệm và quảng bá về Đại hội Thể thao Châu Á sắp tới, chúng còn tuyên truyền và khuyến khích trẻ em, thanh niên và người cao tuổi tạo cho mình một phong cách sống lành mạnh. Những người chạy hưởng ứng sẽ được nhận áo phông ASIAD 18 và những người thắng cuộc sẽ được các cán bộ ngành thể thao (gồm các cán bộ Olympic) trong nước và khu vực trao tặng huy chương ở nhiều hạng mục khác nhau.

 

OCA dự kiến tổ chức khoảng 31 cuộc chạy hưởng ứng để chuẩn bị cho ASIAD 2018 (được tổ chức từ ngày 18/8 đến 02/9 tại Jakarta và Palembang, Indonesia). 10.000 vận động viên đến từ 45 Ủy ban Olympic quốc gia (thuộc OCA) sẽ tranh tài ở 40 môn và 462 nội dung thi đấu tại Đại hội lần này. (Ocasia.org)

 

Ba vòng kiểm soát an ninh sẽ được thiết lập tại ASIAD 2018

Trưởng Ban tổ chức nước chủ nhà Erick Thohir cho biết, sẽ thiết lập ba khu an ninh trong Thế vận hội sắp tới để ngăn chặn mọi nguy cơ phá hoại hay khủng bố. Đối với Khu liên hợp thể thao có diện tích lớn và nhiều cổng ra vào, sẽ chỉ có hai cổng ra vào được mở, đồng thời có 3 vòng kiểm soát an ninh được thiết lập.

Theo đó, vòng kiểm soát an ninh đầu tiên là ở cổng ra vào để kiểm soát kỹ lưỡng từng người trước khi vào bất cứ địa điểm thể thao nào. Khán giả tới xem thi đấu sẽ không được mang theo túi hay bất cứ thứ gì, ngoài vé vào cửa. Bước này được áp dụng cho cả khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno ở Senayan, Jakarta và khu vực Jakabaring ở Palembang, Nam Sumatra.

Ở vòng kiểm soát an ninh thứ hai, nhân viên của Ban tổ chức sẽ kiểm tra vé vào cửa thêm một lần nữa. Vòng an ninh thứ ba được bố trí ở lối vào khu vực thi đấu và vé sẽ được tiếp tục kiểm tra để đảm bảo khán giả ngồi đúng vị trí. An ninh chung của ASIAD18 sẽ được tăng cường trong lễ khai mạc và bế mạc vào ngày 18/8 và ngày 2/9.

Ban tổ chức cũng thông báo, ôtô sẽ không được vào khu vực sân vận động Gelora Bung Karno trong lễ khai mạc và bế mạc trừ một số xe VIP. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng mong muốn Đại hội sẽ là cơ hội để cải thiện văn hóa giao thông trong các sự kiện thể thao, bao gồm việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thói quen xếp hàng và duy trì trật tự tại các địa điểm công cộng. (Tdtt.gov.vn)

 

Ban môi trường Hội đồng Olympic châu Á thảo luận về ASIAD

Sáu thành viên của Ban môi trường Hội đồng Olympic châu Á đã tham dự cuộc họp diễn ra ở thu đô Seoul, Hàn Quốc để thảo luận về hai nội dung chính đó là đăng cai diễn đàn môi trường Hội đồng Olympic châu Á và tham gia các chiến dịch môi trường khác nhau nhằm kết nối với Đại hội thể thao châu Á 2018 tại Jakarta và Palembang, sự kiện thể thao đa môn tại Indonesia sẽ diễn ra từ 18/8 - 2/9.

Trưởng Ban môi trường Yu Kyung-sun cho biết cuộc họp diễn ra hiệu quả, các thành viên dự họp đã đưa ra nhiều ý kiến hấp dẫn để giúp mọi người nhận ra được giá trị của môi trường thông qua các sự kiện thể thao chính của Hội đồng Olympic châu Á. Bên cạnh đó các kế hoạch hành động thực tế tại diễn đàn môi trường và giải thưởng môi trường dành cho các tổ chức và cá nhân có đóng góp trong việc bảo vệ môi trường ở châu Á cũng được thảo luận.

Ban môi trường Hội đồng Olympic châu Á có trách nhiệm tham mưu Ban điều hành Hội đồng Olympic châu Á về những chính sách mà Ban tổ chức các kỳ Đại hội nên áp dụng để bảo vệ môi trường. Ban này cũng thúc đẩy nhận thức về môi trường trong lĩnh vực thể thao, giám sát các sự kiện được tổ chức bởi Hội đồng Olympic châu Á có liên quan đến vấn đề môi trường và hợp tác với các tổ chức liên quan thúc đẩy và phát triển các hoạt động môi trường. (Tdtt.gov.vn)