Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Giải việt dã toàn quốc  hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018
Giải việt dã toàn quốc hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018
20/03/2018 16:41

Việt dã toàn quốc và Marathon 2018 Giải báo Tiền Phong lần thứ 59 sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật 25/3 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3), Ngày thể thao Việt Nam (27/3)  đồng thời  hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018 diễn ra cùng thời điểm trên hầu khắp các tỉnh thành cả nước.

Các nội dung thi đấu của giải gồm 42,195km marathon nam, nữ hệ nâng cao và hệ phong trào; 10km nam tuyển, 5 km nữ tuyển; 7,5km nam trẻ, 3km nữ trẻ; 5km nam thiếu niên, 2,5km nữ thiếu niên; 10km nam phong trào, 5km nữ phong trào trên 18 tuổi; 5km nam phong trào và 2,5km nữ phong trào dưới 18 tuổi.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của thành phố Buôn Ma Thuột với sự tham dự của khoảng 2.000 người.

Bước vào tuổi đời 59, Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong có rất nhiều nỗ lực cải tiến hoàn thiện giải đấu theo kịp sự phát triển của phong trào điền kinh Việt Nam.Theo đó, lần đầu tiên sau 58 lần tổ chức, giải đưa vào sử dụng hệ thống tính điểm điện tử, với time chip gắn lên số đeo của tất cả VĐV. Với hệ thống tính điểm điện tử và mã QR cá nhân hóa cho từng VĐV in trên số đeo, ngay sau khi về đích, các VĐV có thể dùng smartphone quét mã QR trên số đeo của mình để biết thành tích thi đấu chính xác. Cùng với đó, BTC cũng đưa vào sử dụng hệ thống đăng ký trực tuyến, tránh tình trạng thất lạc hồ sơ đăng ký có thể xảy ra khi tiếp nhận đăng ký qua hệ thống bưu điện.

Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức giải, ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh: "Ra đời vào năm 1958, chỉ chưa đầy 4 năm sau thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trong 59 năm qua, Việt dã giải báo Tiền Phong được tổ chức đều đặn hàng năm, chỉ duy nhất một lần gián đoạn vào năm 1980. Giải đấu đã chứng tỏ một sức sống dài lâu cũng như vai trò vị trí xứng đáng của mình trong sự phát triển của thể thao phong trào cũng như điền kinh đỉnh cao của Việt Nam”.

Tổng trị giá giải thưởng của giải chạy là gần 230 triệu đồng. Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong cho đến nay vẫn đang là một trong những giải đấu có hệ thống giải thưởng gồm nhiều hạng mục nhất trong làng điền kinh quốc gia./.