Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Triều Tiên cam kết tham dự các Thế vận hội Olympic tương lai
Triều Tiên cam kết tham dự các Thế vận hội Olympic tương lai
02/04/2018 16:42

Ngày 30/3, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã tới thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên để dự hội nghị cùng với các nhà lãnh đạo chính trị và thể thao của nước này. Sau cuộc họp với nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, Triều Tiên cam kết rằng các vận động viên nước này sẽ tranh tài ở Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022, Đại hội Thể thao Olympic Trẻ Buenos Aires 2018 và Đại hội Thể thao Olympic Trẻ Lausanne 2020.

Nhà Lãnh đạo Triều Tiên cũng đánh giá cao Chủ tịch Bach và IOC về việc thực hiện thỏa thuận giúpỦy ban Olympic Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tham dự Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018.

Trong chuyến thăm của Chủ tịch Thomas Bach (nhận lời mời của Ủy ban Olympic Cộng hòa Dân chủ Nhân đan Triều Tiên), ông đánh giá cao sự tham dự của các vận động viên Triều Tiên tại Pyeongchang 2018 vừa qua. “Đặc biệt, việc hai NOC cùng nhau diễu hành đã gửi đi một thông điệp mạnh về hòa bình,” Chủ tịch Bach nói. “Hiện nay, ở tầm chính trị, các cuộc thảo luận có thể tiếp diễn trong tinh thần (Olympic) hiểu biết và hòa bình. Chúng tôi sẽ bám sát đối thoại giữa hai nước (Hàn Quốc và Triều Tiên) thông qua thể thao, bằng cách giúp các vận động viên chuẩn bị và thi đấu tại các Thế vận hội Olympic tương lai,” ông nói. Đơn cử, IOC trợ giúp các vận động viên Triều Tiên trong việc tham dự Giải vô địch Bóng bàn Thế giới (dự kiến diễn ra tại Thụy Điển vào tháng Tư này).

Ngoài ra, Chủ tịch Thomas Bach cũng tham quan và khảo sát các cơ sở thể thao tọa lạc tại một khu liên hợp thuộc trung tâm thủ đô. Tại đó, ông đã gặp gỡ các vận động viên Bơi, Cử tạ và Bóng bàn của Triều Tiên. Ông cũng gặp gỡ và giao lưu cùng cặp vận động viên trượt băng nghệ thuật vừa tham dự Pyeongchang 2018 Ryom Tae-ok và Kim Ju-sik.