Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Làng VĐV của Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18
Làng VĐV của Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18
11/04/2018 10:45
Tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 tổ chức ở Indonesia trong thời gian từ ngày 18/8 - 2/9 tới đây sẽ có hai Làng VĐV đó là Làng VĐV ở Jakarta và Làng VĐV ở Palembang. Dự kiến hai khu Làng này sẽ là nơi lưu trú cho hơn 10.000 VĐV tham dự sự kiện thể thao danh giá nhất châu lục.

Trước thềm Đại hội bốn tháng, công tác chuẩn bị cho khu Làng VĐV ở quận Kemayoran, thành phố Jakarta đang đi vào những khâu hoàn thiện cuối cùng, chủ yếu là việc chỉnh trang cảnh quan bên ngoài. Khu Làng gồm 6 toà tháp có thể trở thành nơi lưu trú của số lượng VĐV và quan chức của 45 Ủy ban Olympic quốc gia lên tới con số tối đa 15.000 người.

Khu Làng VĐV Kemayoran được thiết kế với nhiều cây xanh, đường đi dạo, khu vực vườn hoa có cột cờ của các quốc gia. Sáu khối nhà bố trí trong quần thể cao từ 24-32 tầng với tổng cộng hơn 14.000 căn hộ khép kín, trong đó một khối nhà dành riêng cho nhân viên, Ban tổ chức và các tình nguyện viên.

Trong đó, mỗi căn hộ có diện tích 36m2, với một phòng khách, một phòng đơn và một phòng đôi với 2 giường đơn. Tuy nhiên, phòng đôi có thể được sửa đổi để trở thành một phòng đơn để kể đủ giường rộng đến 2,43 m cho các VĐV cao, to như cầu thủ bóng rổ. Các thiết bị trong căn hộ được đảm bảo đầy đủ như có sopha trong phòng khách, điều hòa và bàn làm việc trong phòng ngủ, tắm nóng lạnh.

Ông Riky Johansah, phụ trách Làng vận động viên ASIAD 2018, cho biết Ban tổ chức nước chủ nhà kỳ vọng sẽ chào đón khoảng 10.000 VĐV và quan chức tới lưu trú tại khu làng trong thời gian diễn ra Đại hội với nhiều khu vực như: khu vực thư giãn, giải trí, quán cà phê, siêu thị, phòng Karaoke, phòng chăm sóc sức khỏe... 

An ninh trong khu vực Làng VĐV sẽ được siết chặt, khoảng 1.000 nhân viên an ninh sẽ được bố trí phục vụ nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực này trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Làng VĐV ở Palembang sẽ nằm trong thành phố Thể thao Jakabaring và có thể chứa 3.000 VĐV và quan chức tại 9 tòa tháp. Sẽ có hai phòng ăn với sức chứa lần lượt là 2.000 người và 1.000 người.

Ngoài ra, khu vực Làng VĐV ở Palembang còn có phòng tập thể dục, phòng khám đa khoa, phòng vật lý, quảng trường cờ, gian hàng nhà tài trợ, phòng bida và quán cà phê Internet. Tại đây cũng có một nhà tổ chức các buổi trình diễn và lễ hội âm nhạc và khiêu vũ hàng ngày để thể hiện văn hoá Indonesia với bạn bè châu lục.

Giờ mở cửa tại các làng VĐV sẽ từ 5 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau (20 giờ mỗi ngày).

Sau đây là những hình ảnh chi tiết về tổng thể và bên trong mỗi căn hộ thuộc làng VĐV ở quận Kemayoran, thành phố Jakarta. (Tdtt.gov.vn)