Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Khởi tranh Giải vô địch Bóng bàn Báo Nhân dân 2018
Khởi tranh Giải vô địch Bóng bàn Báo Nhân dân 2018
14/05/2018 15:11

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân  năm nay được tổ chức tại Nhà thi đấu 29-Yersin thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 20 đến 27/5 với sự tham gia của 135 tay vợt mạnh nhất đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu, ông Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo giải cho biết, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân là giải đấu thường niên đã có truyền thống 36 năm được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng từ năm 1982. Ông Phan Huy Hiền nhấn mạnh Giải năm nay được tổ chức khi bóng bàn Việt Nam đã và đang khởi sắc với ngôi vô địch đồng đội nam tại SEA Games 29 và á quân hạng ba Giải đồng đội thế giới 2018 để giành suất lên hạng hai từ mùa giải năm sau. Những thành tích đó đã góp phần khích lệ để các tay vợt tích cực thi đấu hết mình ở giải sắp tới.

135 VĐV sẽ thi đấu ở 7 nội dung: đồng đội nam- đồng đội nữ, đơn nam- đơn nữ, đôi nam- đôi nữ và đôi nam nữ. Theo ông Nguyễn Tiến Hùng, Tổng trọng tài Liên đoàn bóng bàn Việt Nam,  nét mới ở giải năm nay là ban tổ chức sẽ đưa vào những trang thiết bị hiện đại, cập nhật với điều kiện của các giải đấu thế giới gồm bàn thi đấu mới, thảm trải mới theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống đồng hồ thông báo thời gian xin nghỉ với độ chính xác đến từng giây. Theo luật quốc tế mới của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF), VĐV có một lần thực hiện quyền xin nghỉ trong trận đấu; còn trong trường hợp một VĐV thi đấu liên tiếp hai trận đánh đơn và đánh đôi, khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa hai trận sẽ là năm phút.

Giải Bóng bàn Báo Nhân dân lần thứ 36 là cơ hội để các vận động viên hàng đầu  khẳng định sức mình trên đấu trường vô địch quốc gia, từ đó lựa chọn ra những tay vợt chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á - Asiad 2018 diễn ra vào tháng 8 và Đại hội Thể dục- Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tổ chức vào tháng 11 năm nay./.