Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước 2018
Lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước 2018
21/05/2018 07:51

Sáng 20/5 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước do Tổng cục Thể dục Thể thao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Đồng đội Trung ương Đoàn TNCSHCM, Vụ Giáo dục Thể chất Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức.

Lễ phát động là khởi đầu cho chuỗi hoạt động trong Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em được triển khai trên khắp 63 tỉnh, thành phố cả nước  từ tháng 5 tới tháng 8 năm 2018.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Lê Khánh Hải đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các văn bản của Trung ương về tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, tổ chức phong trào cho trẻ em học bơi và kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai chương trình phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, ban hành các chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi trên địa bàn.

 “Tôi mong rằng, sau Lễ phát động này Chương trình Bơi an toàn phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các Bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình và địa phương, giúp cho phong trào tập bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em nói riêng, toàn dân nói chung trong cả nước ngày càng phát triển”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Ngay sau Lễ phát động, hơn 3.500 em học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Ninh Bình đã tham gia vào các hoạt động  ngày hội gồm: Cuộc thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; Các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi dưới nước và Thi chung kết giải Bơi thiếu nhi tỉnh Ninh Bình.

Thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh THCS: Các câu hỏi tình huống mà cuộc thi đưa ra là những kiến thức và kỹ năng thực tế về nguyên nhân đuối nước, nhận biết những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, các biện pháp phòng ngừa và cách cứu đuối, giúp các em dễ nắm bắt kiến thức qua đó ghi nhớ các kỹ năng cần thiết để an toàn trong môi trường nước.

Tổng cục trưởng TCTDTT Vương Bích Thắng trao huy chương cho các em học sinh đoạt giải.

Giải bơi Thiếu nhi tỉnh Ninh Bình thu hút 120 em học sinh tham gia và được chia làm 2 nhóm tuổi: Nhóm từ 7-11 tuổi và nhóm từ 12-15 với các nội dung trườn sấp 50m, 100m; ếch 50m, 100m; ngửa 50m, 100m. Ban tổ chức trao 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ cho mỗi nội dung thi.

Các trò chơi dưới nước và trò chơi vận động được thiết kế cho thiếu nhi để các em vừa chơi vừa luyện tập: “Em tập làm nhân viên cứu hộ”,“Ném vật nổi cứu hộ”, “Dùng giây thừng cứu hộ”, “Tiếp sức”… qua đó giúp các em tích cực hơn trong việc tìm hiểu để nắm vững kiến thức và thực hành kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước đạt mục tiêu an toàn cho người cứu hộ./.