Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Linh vật của Đại hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018
Linh vật của Đại hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018
31/05/2018 10:33

Ngày 28/5, linh vật chính thức của Đại hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018 được cho ra mắt: chú báo đốm mang tên Pandi. Đó là một trong những động vật hoang dã biểu tượng của miền Bắc Argentina.

Một đoạn phim hoạt hình ngắn đã tiết lộ danh tính của linh vật này khi nó được mang đi khắp thành phố Buenos Aires để thể hiện sức mạnh của mình trước khi đến tượng đài Obelisco, nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội.

Theo các nhà tổ chức địa phương, Pandi tượng trưng cho sự ao ước của Buenos Aires 2018 (Đại hội thể thao Olympic đầu tiên tuân thủ nghiêm ngặt quy định về bình đẳng giới) trở thành một nguồn cảm hứng quan trọng trong việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn nhờ vào thể thao.

“Cũng giống như việc các vận động viên trẻ phấn đấu vượt qua vòng loại của Đại hội này, linh vật của Buenos Aires 2018 nhằm truyển cảm hứng cho các thanh thiếu niên bằng sức mạnh của thể thao và Chủ nghĩa Olympic,” Trưởng ban tổ chức Buenos Aires 2018 Gerardo Werthein cho biết.

Chú linh vật của Buenos Aires 2018 đóng vai trò tuyên truyền thông điệp về sự kiện thể thao này và các giá trị Olympic (tình bạn, sự tôn trọng và sự xuất sắc) tới nhiều đối tượng, đặc biệt là những người hâm mộ và các vận động viên trẻ.

Loài báo đốm ở khu vực phía Bắc Argentina có nguy cơ bị tuyệt chủng, và Ban tổ chức Buenos Aires 2018 hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về vấn đề này bằng việc lựa chọn động vật này làm linh vật của Đại hội.