Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thể dục dụng cụ Việt Nam đoạt hai HCV Cup Thế giới
Thể dục dụng cụ Việt Nam đoạt hai HCV Cup Thế giới
05/06/2018 09:28

Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành hoàn thành xuất sắc bài thi Nhảy chống và Xà kép ở chung kết ngày03/6 tại Slovenia.


Đội TDDC nam của Việt Nam (từ trái qua): Phan Ngọc Hùng, Đặng Nam, Thanh Tùng, HLV Trương Tuấn Hiền, HLV Minh Sang, Phương Thành, Phước Hưng.

 

Ấn tượng bậc nhất ở Cup Thể dục dụng cụ Thế giới tại thành phố Koper là cú nhảy chống (còn gọi là nhảy ngựa) đạt 14.900 điểm của Thanh Tùng. Trong đó, điểm độ khó (D) là 5.600 và điểm thuần thục (E) đạt tới 9.300. Nếu duy trì thành tích này, VĐV 23 tuổi có thể cạnh tranh huy chương tại ASIAD sắp tới.

 

Ở lần nhảy thứ hai, Thanh Tùng đạt 14.300 điểm (độ khó 5.200 và độ thuần thục 9.100). Thành tích chung cuộc của anh được tính là 14.600 (trung bình cộng điểm hai lần nhảy), cao nhất chung kết. VĐV người TP HCM xếp trên á quân người Nhật Bản – Takumi Sato (14.475) và vị trí thứ ba của VĐV Thụy Sỹ Benjamin Gischard (14.325).

 

Đây là lần thứ hai Thanh Tùng đoạt HCV Cup Thế giới, sau lần đầu ở sân chơi này chặng Doha 2017, nơi anh đạt trung bình 14.733 điểm.

"Năm ngoái, Thanh Tùng đứng đầu cả phần thi vòng loại và chung kết. Còn năm nay, giải quy tụ nhiều VĐV Nhảy chống mạnh hơn. Vì thế, ở vòng loại, cậu ấy cũng chỉ đứng thứ ba. Ở chung kết, Thanh Tùng phát huy rất tốt ở cả hai động tác nhảy. Nhờ đó, cậu ấy mới có thể đứng đầu", HLV Trương Minh Sang chia sẻ với VnExpress.

 

Chỉ ít phút sau khi Thanh Tùng đoạt HCVNhảy chống, Phương Thành tiếp tục mang về tin vui với 14.950 điểm Xà kép. Theo HLV Trương Minh Sang, HCV Xà kép của Phương Thành nằm trong dự kiến của tuyển TDDC Việt Nam khi tham gia tranh tài tại Slovenia lần này. Với độ khó vượt trội các đối thủ (6.200 điểm), VĐV người Hà Nội hoàn thành bài thi với độ thuần thục 8.750 điểm.

"Dù tiếp đất không thực sự tốt, Phương Thành vẫn xứng đáng vô địch bởi bài thi trên xà của cậu ấy rất ấn tượng", HLV Minh Sang nhận xét. HCB nội dung này thuộc về VĐV người Romania Andrei Muntean (14.850) và HCĐ được trao cho VĐV người Italy Matteo Levantesi (14.400). Cũng ở nội dung Xà kép, VĐV kỳ cựu Phạm Phước Hưng thi đấu không tốt và dừng bước ở vòng loại.

Phương Thành từng vô địch Cup Thế giới tại Hungary năm 2016 với 15.500 điểm. VĐV 23 tuổi cũng đạt 15.416 điểm để giành HCĐ ASIAD 2014. Mục tiêu của anh tại ASIAD 2018 sắp tới có thể là đổi màu huy chương, nếu có thể nâng cao độ khó và hoàn thành tốt bài thi.

Đoạt HCV, Thanh Tùng và Phương Thành nhận mỗi người khoảng 800 đôla (18,5 triệu đồng) tiền thưởng. Nhưng quan trọng hơn, đây là động lực để đội TDDC Việt Nam tự tin tranh huy chương ASIAD tại Indonesia tháng 8/2018.

Cup TDDC Thế giới (FIG World Challenge Cup) diễn ra sáu chặng mỗi năm. Đây là hệ thống giải danh giá nhất của Liên đoàn TDDC Thế giới (FIG) dành cho TDDC. Bên cạnh chặng thi Toàn năng diễn ra theo hình thức giải mời, chặng thi Dụng cụ được tổ chức theo dạng đăng ký. Lệ phí dự Cup Thế giới tại Slovenia (thi Dụng cụ) năm nay là khoảng 40 đôla (930.000 đồng).

Giải tại Slovenia diễn ra từ 31/5 đến 3/6 với 10 nội dung (sáu nội dung nam, bốn nội dung nữ). Ở bốn nội dung nam còn lại (Bài thể dục trên sàn, Ngựa tay quay, Vòng Treo và Xà đơn), Nhật Bản thâu tóm cả bốn HCV.

Đoàn Việt Nam có tám VĐV tham dự (năm nam, ba nữ). Nhưng trước hai nội dung đã "gặt" HCV, Việt Nam không còn VĐV nào lọt tới chung kết. (Vnexpress.net)

Đợt kiểm tra cuối cùng của Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế cho Buenos Aires 2018

Ban tổ chức Đại hội Olympic Trẻ Buenos Aires 2018 cho biết công tác chuẩn bị đang theo đúng tiến độ yêu cầu và ý tưởng mang các môn thể thao đến với giới trẻ Argentina đã sắp đến giai đoạn "kết trái". Đợt kiểm tra cuối cùng của Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế diễn ra vào thời điểm chỉ còn bốn tháng nữa tới khai mạc sự kiện (diễn ra từ ngày 6 - 18/10).

Coi Đại hội Olympictrẻ mùa hè như một chất xúc tác,  Buenos Aires 2018 đã xây dựng một chương trình kết nối giới trẻ thông qua việc tổ chức hơn 1.300 sự kiện văn hóa và thể thao và các hoạt động trong trường học, các câu lạc bộ thể thao cộng đồng trong suốt bốn năm qua. Và kết quả là một triệu người trẻ tuổi sẽ tham gia và các hoạt động liên quan tới Đại hội Olympic trẻ mùa hè, từ các hoạt động thể thao tới những buổi nói chuyện với các nhà Olympic, các dự án văn hóa thể thao. Tất cả các hoạt động này đều được triển khai bởi một đội ngũ trẻ chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, 210.000 học sinh tiểu học sẽ có được vinh dự tham gia vào chương trình Đại hội Olympic trẻ mùa hè trường học, ngoài ra việc được tiếp cập với bốn địa điểm tổ chức Đại hội Olympic trẻ mùa hè sẽ cho phép thế hệ trẻ, người hâm mộ thể thao và gia đình địa phương được gặp gỡ các VĐV trẻ và tận hưởng không khí lễ hội tại sự kiện.

Trong suốt chuyến kiểm tra, Ủy ban phối hợp đã đến thăm Làng VĐV Olympic trẻ và bốn công viên là bốn địa điểm thi đấu của sự kiện. Chủ tịch Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế  Li Lingwei cho biết, Buenos Aires 2018 luôn đặt mục tiêu mang thể thao đến với cộng đồng và đã thực sự thành công với mục tiêu này thông qua chương trình kết nối thể thao với giới trẻ.

Ủy ban phối hợp cũng thực sự ấn tượng với tiến độ mà nước chủ nhà thực hiện và tầm nhìn mới lạ khi kết hợp thể thao với âm nhạc, ẩm thực và giải trí. Trưởng Ban tổ chức Buenos Aires 2018 Gerardo Werthein cho biết hàng trăm nghìn trẻ em đã được hướng dẫn cách tập và kết hợp thể thao nâng cao sức khỏe cũng như cách đưa các giá trị Olympic và cuộc sống của mình. Ban tổ chức Buenos Aires cũng đặt mục tiêu phát triển các tài năng Olympic từ trường học tại đây. (Tdtt.gov.vn)

Nguyễn Thị Thật thắng giải xe đạp quốc tế tại Bỉ

Nữ tay đua số 1 Việt Nam qua mặt hàng loạt đối thủ mạnh, giành chiến thắng ở chặng đua mở màn giải xe đạp nữ quốc tế Dwars door de Westhoek diễn ra tại Bỉ.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) nên thu hút hơn 150  tay đua đến từ nhiều quốc gia tham dự, cạnh tranh quyết liệt.

Nguyễn Thị Thật thi đấu trong màu áo Trung tâm huấn luyện xe đạp quốc tế (UCI WCC) đặt tại Thụy Sĩ nơi cô tập huấn.

Ở chặng đầu dài 125 km diễn ra hôm qua, Nguyễn Thị Thật có mặt trong tốp đầu sau đó xuất sắc đánh bại các đối thủ bằng những guồng chân mạnh mẽ ở đích đến.

Tay đua quê An Giang cán đích đầu tiên sau 3 giờ 14 phút 20 giây tranh tài đạt tốc độ trung bình 38,59 km/giờ. Lorena (Hà Lan) về hạng nhì và Elisa (Ý) cán đích hạng ba.

Thành tích thi đấu ấn tượng ở các giải quốc tế gần đây giúp nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật hiện xếp hạng 61 thế giới. Ngoài mục tiêu đoạt HCV Asiad 2018, Nguyễn Thị Thật cũng đặt mục tiêu cải thiện thứ hạng nhằm đạt suất tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. (Thanhnien.vn)