Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chương trình hỗ trợ các vận động viên Triều Tiên tham dự Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022
Chương trình hỗ trợ các vận động viên Triều Tiên tham dự Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022
07/06/2018 08:41

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach cho biết rằng tổ chức này đang chuẩn bị chương trình hỗ trợ các VĐV Triều Tiên tham dự và vượt qua vòng loại Thế vạn hội Olympic Mùa hè Tokyo 2020 và Thế vận hội Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022.

Tại hội nghị báo cáo kết quả tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018, IOC đã mời các Ủy ban Olympic Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản tới tham dự hội nghị tại trụ sở của cơ quan này (thành phố Lausanne, Thụy Sĩ) vào ngày 22/6. Theo Chủ tịch Bach, mục đích của hội nghị này là “thảo luận về những bước tiến của họ”. Tại một buổi họp cùng với Chủ tịch Bach tại Bình Nhưỡng vào tháng Ba vừa qua, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un cam kết rằng nước này sẽ tham dự Thế vạn hội Olympic Mùa hè Tokyo 2020 , Thế vận hội Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022, Đại hội Olympic trẻ Mùa hè Buenos Aires 2018 và Đại hội Olympic trẻ Mùa đông Lausanne 2020.

IOC hiện đang thụ hưởng thành quả từ việc thúc đẩy các VĐV Triều Tiên thi đấu cùng với các VĐV Hàn Quốc tại Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018. Tại Giải Vô địch Bóng bán thế giới ở Halmstad, Thụy Điển, đội tuyển Triều Tiên và Hàn Quốc đã cùng nhau thi đấu dưới một lá cờ và theo Chủ tịch Bach, thành quả này là “nhờ vào sự hỗ trợ của IOC”.

Đoàn thể thao Triều Tiên và Hàn Quốc đã cùng nhau diễu hành tại Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 và lần đầu tiên thành lập đội tuyển Liên Triều để tranh tài ở môn Hockey trên băng. Sự đoàn kết giữa hai quốc gia này tại một sự kiện thể thao thế giớiđã tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa hai Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vào tháng Tư vừa qua.

 

Phó Thủ tướng Trung Quốc và Chủ tịch IOC thảo luận về công tác tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022

Phó Thủ tướng Trung Quốc Sun Chunlan đã tiếp Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach tại thủ đô Bắc Kinh để thảo luận về công tác đăng cai Thế vận hôị Olympic Mùa đông 2022.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, bà Sun ủng hộ mạnh mẽ việc Trung Quốc đăng cai Thế vận hội Olympic Mùa đông sắp tới, và nhấn mạnh rằng Bắc Kinh 2022 sẽ là một sự kiện thể thao mang tính cởi mở, trong sạch và thân thiện với môi trường.

Bà cũng khẳng định rằng tiến độ xây dựng các địa điểm và cơ sở vật chất đang được đẩy nhanh đồng thời nhấn mạnh việc tăng cường công tác phục vụ và tổ chức thi đấu. Bà cho biết đây cũng là cơ hội quan trọng để quảng bá và phát triển thể thao mùa đông tại Trung Quốc.

Tháng Ba vừa qua, Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China), nhà tài trợ của Bắc Kinh 2022, triển khai kế hoạch hành động Thế vận hội Olympic Mùa đông bằng việc tài trợ 30 tỷ NDT (4,7 tỷ đô la Mỹ) cho Thể thao mùa đông Trung Quốc kể từ nay cho đến hết năm 2024. Kế hoạch này cũng nhằm khuyến khích 30 triệu gia đình và 100 triệu người dân Trung Quốc tham gia tập luyện các môn thể thao mùa đông.

Chủ tịch Bach tới thủ đô Bắc Kinh với mục đích lắng nghe báo cáo kết quả tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Mùa đông vừa qua tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Theo ông, Ban Tổ chức Pyeongchang 2018 đã thực hiện các mục tiêu đề ra trong Chương trình Olympic 2022 (phát triển bền vững, tái sử dụng những cơ sở vật chất của Thế vận hội và tiếp tục tuyên truyền về thể thao mùa đông tại nước đăng cai).Ông cũng cho rằng Chương trình Olympic 2020 (lộ trình chiến lược cho tương lai của phong trào thể thao Olympic) có ý nghĩa đặc biệt đối với Nhà tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông sắp tới.

Chủ tịch Bach nói: “IOC rất vui mừng rằng Bắc Kinh 2022 có ý định sử dụng Thế vận hội Olympic như một chất xúc tác để cải thiện sức khỏe người dân, giải quyết các vấn đề môi trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững trong khu vực.”