Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thắng tiếp Philippines , Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018
Thắng tiếp Philippines , Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018
07/12/2018 12:23

Không có phép màu cho các cầu thủ Philippines lật ngược tình thế , chỉ lại có một chiến thắng vang dội nữa cũng với tỷ số 2-1 của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6/12 cùng tấm vé vào chung kết cho thày trò HLV Park Hang-seo với tổng tỷ số áp đảo 4-2 sau 2 lượt trận.

Hàng triệu người hâm mộ cả nước đổ ra đường mừng đội tuyển Việt Nam vào chung kết.

"Sau 10 năm  Việt Nam đã lại vào chung kết AFF Cup. Đó là phần thưởng xứng đáng cho các CĐV đã cổ vũ tuyệt vời cho đội tuyển và các cầu thủ. Tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều và cảm ơn các cầu thủ  đã chiến đấu hết mình trong trận đấu hôm nay"-  HLV Park Hang-seo mở đầu rạng rỡ  trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Rơi vào thế chân tường sau trận thua  lượt đi, các cầu thủ Philippines  bất chấp sức ép từ bốn vạn khán giả sân Mỹ Đình ào ạt dâng lên với lối đá rát, quyết liệt săn tìm bàn thắng. Nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn phòng ngự  kiên cường và dập tắt hy vọng mong manh của đối thủ bằng hai bàn thắng phản công chớp nhoáng của Quang Hải và Công Phượng lần lượt các phút 84 và 87 trước khi đội khách có được bàn danh dự phút 89 cuối trận.

Khoảnh khắc tuyệt vời của Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0 trên sân Mỹ Đình.

"Văn Đức đã đi bóng xuất sắc, trước khi chuyền cho Quang Hải ghi bàn. Nhưng ấn tượng nhất với tôi là tình huống Công Phượng đột phá rồi ghi bàn. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời", HLV Park Hang-seo nói."Tôi phân tích kỹ Philippines và nhận thấy rằng họ thường thi đấu rất rối kể từ phút 65. Chính vì vậy, tôi căn dặn các cầu thủ phải phòng thủ vững vàng ở hiệp một, cơ hội rồi sẽ đến cuối hiệp hai. Và quả nhiên mọi thứ đã diễn ra đúng như vậy".

Sau trận bán kết lượt đi, trận lượt về này một lần nữa lại ghi nhận phần thắng nghiêng về HLV Park Hang-seo trong cuộc đối đầu cùng HLV lừng danh Sven-Goran Eriksson của Philippines. Phấn chấn với chiến thắng nhưng ông Park vẫn thực sự khiêm nhường trước nhà cầm quân lão luyện người Thụy Điển này: "Eriksson là một HLV đẳng cấp thế giới. Tôi cảm thấy vinh dự khi được đối đầu ông ấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ đẳng cấp của mình chưa thể sánh được với ông ấy, dù thắng cả hai trận".

Trong khi đó HLV Sven-Goran Eriksson trong cuộc họp báo cũng dành những lời khen ngợi chiến thắng bán kết đầy thuyết phục của thày trò HLV Park Hang-seo: “Hôm nay Philippines rất muốn thắng, không chỉ vì tình thế của đội mà còn vì muốn đánh bại đối thủ mạnh nhất giải. Chúng tôi không có lựa chọn khác  vì cần bàn thắng, nhưng rồi lại dính đòn phản công”, ông Eriksson nói,  "Chúc mừng Việt Nam vì hôm nay họ chơi quá tốt. Cuộc đối đầu Việt Nam - Malaysia sắp tới sẽ rất hay. Tôi chúc đội tuyển Việt Nam sẽ gặp may mắn và thành công ở chung kết".

HLV Park Hang-seo cùng đôi tuyển được nghỉ trọn một ngày rồi bay tới Kuala Lumpur chuẩn bị đá chung kết lượt đi cùng Malaysia  tối 11/12 , tiếp theo trận lượt về  diễn ra sau bốn ngày vào tối 15/12 tại Hà Nội . "Dù thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng, nhưng Malaysia cho thấy họ có rất nhiều cầu thủ nguy hiểm trên hàng công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho hai trận đấu cuối cùng”, ông Park Hang-seo nói./.