Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022 thiết lập quan hệ đối tác
Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022 thiết lập quan hệ đối tác
11/12/2018 15:36

Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác để tổ chức những kỳ Thế vận hội thành công cũng như thúc đẩy phong trào Olympic và Paralympic tại khu vực Đông Á.

Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022 đã cam kết hợp tác và trao đổi kiến thức ở nhiều phương diện khác nhau. Hai Bên sẽ tổ chức trao đổi chuyên môn thông qua các chương trình trao đổi nhân sự của Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban Paralympic quốc tế. Hai Bên cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến Thế vận hội trong các lĩnh vực như tính bền vững, giáo dục Olympic và Paralympic và việc sử dụng các công nghệ mới nhất.

Thỏa thuận hợp tác cũng nhằm thúc đẩy trao đổi thông tin thúc đẩy giao lưu thể thao và văn hóa giữa hai nước. Phó Thị trưởng Bắc Kinh và Phó Chủ tịch điều hành Ban tổ chức 2022 Zhang Jiandong cho biết, đây là một sự kiện quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức.

Ban tổ chức Bắc Kinh cảm ơn Ủy ban Olympic Quốc tế vì sự ủng hộ mạnh mẽ cho thỏa thuận hợp tác này. Cả Thế vận hội Bắc Kinh 2022 và Tokyo 2020 đều mang đến những cơ hội duy nhất để quảng bá giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Nhật Bản.

Nhật Bản đã tổ chức một Thế vận hội mùa hè và hai phiên bản của Thế vận hội mùa đông, và hiện đang chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2020. Ban tổ chức Bắc Kinh 2022 sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ đó. Ngược lại, Ban tổ chức Bắc Kinh cũng sẵn sàng chia sẻ với các đồng nghiệp Nhật Bản kinh nghiệm tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008 và công tác chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2022.

Phụ trách điều hành Tokyo 2020 Toshiro Muto cho biết, Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai Ban tổ chức hai kỳ Thế vận hội liên tiếp ở khu vực Đông Á. Dựa trên Thỏa thuận này, Tokyo 2020 sẽ thúc đẩy việc trao đổi kiến thức giữa hai tổ chức cũng như góp phần thúc đẩy trao đổi văn hóa một cách thường xuyên để chuẩn bị cho việc tổ chức thành công Đại hội. (Tdtt.gov.vn)