Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
'Chinh phục đỉnh cao Bà Rá' mở đầu các giải thể thao toàn quốc năm 2019
'Chinh phục đỉnh cao Bà Rá' mở đầu các giải thể thao toàn quốc năm 2019
07/01/2019 13:04

Sáng 6/1, tại Tượng đài Chiến thắng thị xã Phước Long (Bình Phước) diễn ra giải việt dã leo núi toàn quốc 'Chinh phục đỉnh cao Bà Rá' lần thứ 25, năm 2019.

Phát biểu khai mạc, Trưởng BTC giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh:”Giải việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh cao Bà Rá" là một trong những hoạt động văn hóa- thể thao lớn đầu tiên của tỉnh Bình Phước cũng như giải thi đấu khởi đầu cấp quốc gia của thể thao Việt Nam đón chào năm mới Kỷ hợi 2019. Giải thi đấu cũng  gắn liền với hoạt động chào mừng kỷ niệm 22 năm ngày tái lập tỉnh và 44 năm ngày giải phóng Phước Long (6/1)”.

“Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần đầu tiên tổ chức vào năm 1993. từ một giải phong trào, qua 25 năm giải không ngừng lớn mạnh, trở thành giải đấu cấp quốc gia  với chất lượng và số lượng vận động viên tham dự giải không ngừng tăng dần qua các năm. Giải năm nay thi đấu tổng cộng 10 nội dung  có sự tham gia của 57 đoàn đến từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó, có 24 đoàn hệ đội tuyển với 240 vận động viên và 33 đoàn hệ phong trào với khoảng 500 vận động viên.

VĐV Đỗ Quốc Luật của đoàn Quân đội vô địch cá nhân nam hệ đội tuyển.

Địa hình thi đấu của giải là đường rải nhựa độ dốc trung bình là 25 độ,  độ cao đỉnh núi so với mặt biển là 723 m,. Kết quả  Vua leo núi thuộc về Đỗ Quốc Luật với thành tích 33 phút 52 giây cự ly nam 9,5 km, nữ hoàng leo núi Lê Thị Thoa với thành tích 31 phút 25 giây cự ly 7,3km đều của đơn vị Quân đội và giải Nhất toàn đoàn thuộc về tỉnh Bình Phước. Cùng các danh hiêu “Vua leo núi” và các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn, đồng đội, cá nhân  phong trào và đội tuyển, Ban tổ chức cũng đã trao giải riêng dành cho các vận động viên dân tộc thiểu số có thành tích cao và giải cho người khuyết tật hoàn thành đường chạy./.