Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Triển khai dự án huy chương Olympic Tokyo 2020
Triển khai dự án huy chương Olympic Tokyo 2020
13/02/2019 09:11

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 dự kiến thu gom đủ phế liệu từ các thiết bị điện tử trên khắp đất nước Nhật Bản, để tái chế và sản xuất các tấm huy chương Olympic. Dự kiến công tác này sẽ hoàn thiện vào ngày 31 tháng 3 năm 2019.

Kể từ khi chương trình thu gom các thiết bị điện tử được phát động từ tháng 4 năm 2017 tại Nhật Bản, hơn 5 triệu điện thoại di động đã qua sử dụng được thu gom trong 47.488 tấn thiết bị bỏ đi bao gồm máy ảnh, máy tính sách tay và đồ chơi.

Trọng lượng chất liệu đồng được thu gom đầy đủ vào tháng 6 năm 2018 (2700kg), trong khi đó 28,4kg vàng (93,7% so với trọng lượng 30,3kg đề ra) và 3500kg bạc (85,4% so với trọng lượng đề ra 4100kg) được tích lũy cho đến tháng 10 năm 2018.

Chương trình thu hút sự đóng góp và hỗ trợ của người dân và doanh nghiệp Nhật Bản cũng như các vận động viên Nhật Bản và nước ngoài, nhằm tạo điều kiện để chung tay chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic.

Việc này cũng thể hiện cam kết của Ban tổ chức Tokyo 2020 về việc tổ chức Thế vận hội một cách bền vững với khẩu hiệu “Hãy cùng nhau trở nên tốt hơn – vì hành tinh và con người.”

Mẫu huy chương sẽ ra mắt vào Hè năm 2019.

 

Chính phủ Nhật Bản tiến hành đánh giá mức độ an ninh mạng của hàng triệu thiết bị trước thềm Olympic và Paralympic 2020

 

Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch truy cập vào các thiết bị điện tử của hàng triệu công dân trước Olympic và Paralympic năm tới tại Tokyo.

Chính phủ chuẩn bị hỗ trợ khoảng 200 triệu thiết bị có quyền truy cập internet để kiểm tra an ninh mạng trước Thế vận hội. Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Quốc gia hỗ trợ sẽ khảo sát trong tháng này để kiểm tra các lỗ hổng an ninh mạng trong các thiết bị như bộ định tuyến internet, webcam và thiết bị gia dụng được kết nối web.

Người phát ngôn của Viện Tsutomu Yoshida cho biết dự án được thực hiện nhằm lấy các mật khẩu phổ biến, nhưng có độ bảo mật yếu như abcd hoặc 1234 thường bị phần mềm độc hại khai thác, để xem các thiết bị có thể truy cập dễ dàng đối với tin tặc hay không.

Cuộc khảo sát sẽ được thực hiện với sự đồng ý của các nhà cung cấp dịch vụ internet và sẽ không nhắm tới các thiết bị di động cá nhân như điện thoại thông minh. Khảo sát sẽ kiểm tra các thiết bị như bộ định tuyến trong quán cà phê, nơi cung cấp internet miễn phí cho người dùng di động.

Cũng theo phát ngôn viên Tsutomu Yoshida, các webcam đã bị hack vì cài đặt bảo mật quá đơn giản và hình ảnh thu được từ webcam này sẽ bị khai thác trái phép. Đôi khi chúng được đưa lên các trang web công cộng mà chủ sở hữu cũng không hề hay biết.

Qua khảo sát có thể thấy được trong số 200 triệu sản phẩm được khảo sát, có bao nhiêu sản phẩm đang gặp rủi ro. Nếu lỗ hổng được phát hiện, các nhà cung cấp dịch vụ internet có liên quan sẽ được thông báo.

Các cuộc tấn công mạng được coi là mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng đối với các sự kiện thể thao lớn. Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang đã bị ảnh hưởng, khi tất cả các hệ thống internet và WiFi đều ngừng hoạt động khi Lễ khai mạc bắt đầu.

Trước thềm FIFA World Cup 2018 tại Nga, Trung tâm phản gián và an ninh quốc gia Hoa Kỳ cảnh báo du khách rằng dữ liệu được lưu trữ trên các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có thể bị tin tặc truy cập.