Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Siêu Cúp quốc gia mở đầu mùa bóng 2019
Siêu Cúp quốc gia mở đầu mùa bóng 2019
17/02/2019 07:35

Siêu Cúp quốc gia- trận đấu đỉnh cao mở đầu mùa giải mới hàng năm giữa đội vô địch V.League và đội vô địch Cúp quốc gia do Liên đoàn bóng đá Việt Nam và báo Tiền Phong đồng  tổ chức vừa kỷ niệm tròn 20 năm tuổi.

Khán đài sân Hàng Đẫy đầy ắp khán giả trong trận Siêu Cúp chiều 16/2.

Dư âm những chiến thắng lịch sử cả mùa giải trước của bóng đá Việt Nam đã tạo cho cho Siêu Cúp đúng năm kỷ niệm một luồng sinh khí  mới. Gần hai vạn khán giả Thủ đô phủ kín sân Hàng Đẫy chiều thứ Bảy 16/2, đã tiếp lửa cho trận đấu vô cùng sôi động giữa đương kim vô địch V.League-Hà Nội FC và đương kim vô địch Cúp quốc gia Becamex Bình Dương, kết thúc với chiến thắng áp đảo 2-0 của các cầu thủ chủ nhà Hà Nội.

Hà Nội FC- B.Bình Dương được coi là “trận đấu của những ngôi sao” khi cả hai CLB có tổng số tới 13 cầu thủ khoác áo các đội tuyển quốc gia mới làm nức lòng người hâm mộ mùa giải trước. Dù vậy, với Hà Nội FC, do lịch thi đấu dày đặc cả các giải trong nước và vòng loại AFC Champions League, đội đã phải để các danh thủ Quang Hải, Tiến Dũng trên ghế dự bị; Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu chỉ đá hiệp 2.

Hoàng Vũ Samson ghi cả hai bàn thắng quyết định cho FC Hà Nội.

Nhưng nhà vô địch V.League vẫn còn cả lực lượng ngoại binh hùng hậu, nổi bật là Hoàng Vũ Samson, trung phong cự phách đã ghi gần 120 bàn thắng trong hơn 10 năm chinh chiến tại V-League. Chính danh thủ Nigeria nhập quốc tịch Việt Nam này đã trở thành nhân vật trung tâm của trận đấu khi ghi cả hai bàn thắng quyết đinh  ở các phút thứ  9 và 62 để mang lại thêm một danh hiệu Siêu Cúp cho đội bóng Thủ đô.

Trong năm kỷ niệm Siêu Cúp lần thứ 20, BTC với sự đồng hành của nhà tài trợ chính THACO và các nhà đồng tài trợ đã trao 300.000.000 đồng tiền thưởng cho đội vô địch Hà Nội FC và trao 200.000.0000 đồng tiền tham dự cho Becamex Bình Dương. Hai giải cá nhân “ Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và “Cầu thủ ghi bàn đầu tiên”  mỗi giải 10.000.000 đồng đều thuộc về Hoàng Vũ Samson của FC Hà Nội./.