Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội đồng Olympic Châu Á tự tin về  một Đại hội Thể thao Châu Á “xuất sắc” vào năm 2022
Hội đồng Olympic Châu Á tự tin về một Đại hội Thể thao Châu Á “xuất sắc” vào năm 2022
21/02/2019 18:09

Hội đông Olympic Châu Á (OCA) tự tin rằng Hàng Châu sẽ tổ chức một kỳ Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) “xuất sắc” vào năm 2022 và đóng góp cho di sản Olympic tại Trung Quốc.

Tại một hội nghị với thị trưởng của Hàng Châu Xu Liyi ngày 19/2, Phó Chủ tịch Danh dự trọn đời OCA Raja Randhir Singh nói rằng kinh nghiệm của Trung Quốc về tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế sẽ đảm bảo sự thành công của ASIAD 2022.

“Đây sẽ là lần thứ ba Trung Quốc đăng cai ASIAD, sau hai lần tại Bắc Kinh năm 1990 và Quảng Châu năm 2010… Trung Quốc cũng đăng cai nhiều sự kiện lớn như Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao Mùa đông Châu Á và sắp tới là Thế vận hội Olympic Mùa đông tại Bắc Kinh năm 2022… Chính vì lý do này, chúng tôi rất tự tin rằng Hàng Châu sẽ tổ chức một kỳ ASIAD tuyệt vời và duy trì di sản của phòng trào Olympic tại Trung Quốc” ông Raja Randhir nói.

Thị trưởng Xu cho biết công tác chuẩn bị cho ASIAD 2022 là ưu tiên đối với Hàng Châu trong những năm sắp tới.

Ông nói: “Chúng tôi đang đẩy mạnh việc điều phối các địa điểm và sự phát triển hoạt động của các địa điểm của chúng tôi đang diễn ra như dự kiến… Chính quyền trung ương, chính quyền tỉnh Chiết Giang và chính quyền thành phố Hàng Châu đánh giá cao sự kiện này và sẽ hỗ trợ trong công tác chuẩn bị.”

Thị trưởng Xu mô tả Hàng Châu như một thành phố đầy sức sống, nổi tiếng ở Trung Quốc vì tại đây có hai di sản thế giới được UNESCO công nhận: Hồ Tây và Kênh đào lớn. Ông cũng cho biết rằng ASIAD 2022 sẽ giúp phát triển giao thông, cơ sở hạ tầng và quản lý đô thị cho thành phố Hàng Châu.