Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đại hội đồng Hội đồng Olympic châu Á chính thức khai mạc tại Bangkok
Đại hội đồng Hội đồng Olympic châu Á chính thức khai mạc tại Bangkok
05/03/2019 08:49
Ngày 02/3, Đại hội đồng Hội đồng Olympic châu Á (OCA) lần thứ 38 đã chính thức khai mạc tại Bangkok với những nghi lễ tiếp đón chính thức, trao thưởng, thuyết trình, các tiết mục âm nhạc và văn nghệ truyền thống cùng ẩm thực Thái Lan.

Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah chào đón các đại biểu tham dự trong đó có Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, ông Weerasak Kowsurat, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan Tướng Prawit Wongsuwang. Ngoài ra còn có các thành viên Ủy ban Olympic quốc tế người Thái Lan là Khunying Patama Leeswadtrakul, và các đại biểu khách VIP.

Chủ tịch Sheikh Ahmad cũng nhấn mạnh vai trò của Bangkok và Thái Lan trong việc phát triển của phong trào Olympic tại châu Á. Các nhà lãnh đạo thể thao cũng đánh giá cao khả năng tổ chức và đăng cai của Thái Lan.

Chủ tịch Sheikh Ahmad cho biết Bangkok đã tổ chức bốn kỳ Đại hội thể thao châu Á và Đại hội thể thao võ thuật và trong nhà châu Á, Đại hội thể thao bãi biển châu Á. Chủ tịch Sheikh Ahmad cũng ca ngợi ban tổ chức vì đã tạo nên một môi trường tốt nhất cho Đại hội đồng lần thứ 38 của Hội đồng Olympic châu Á.

Sau các bài phát biểu chính thức, Hội đồng Olympic châu Á đã chiếu một đoạn video ngắn về lịch sử của Đại hội thể thao châu Á, bắt nguồn từ Đại hội thể thao Viễn Đông lần thứ nhất năm 1913 tại Manila trước khi Đại hội thể thao châu Á đầu tiên diễn ra vào năm 1951 tại New Delhi. Cho đến năm 2026, Đại hội thể thao châu Á đã có lịch sử 113 năm tổ chức.

Hội đồng Olympic châu Á cũng đã khen tặng ba người có nhiều đóng góp cho phong trào thể thao ở châu Á gồm nguyên Chủ tịch Ủy ban Thông tin và Thống kê Hội đồng Olympic châu Á Bahram Afsharzadeh (Ủy ban Olympic quốc gia Iran), Jean Hammam, Chủ tịch Ủy ban Olympic Lebanon, và Erick Thohir, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia kiêm Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18.

Giải thưởng của Quỹ thể thao châu Á Sheikh Fahad Hiroshima đã được trao cho nguyên Thị trưởng thành phố Hiroshima tại Đại hội thể thao châu Á 1994, Takashi Hiraoka. Năm nay là năm kỷ niệm 25 năm Đại hội thể thao châu Á lần thứ 12 tại thành phố Nhật Bản. Ông Hiraoka là Thị trưởng từ năm 1991 đến 1999.

Eris Herryanto, nguyên là Tổng thư ký của Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18, đã báo cáo tổng thể về Đại hội thể thao châu Á 2018 tại Jakarta và Palembang với sự tham gia của 17.000 VĐV và các quan chức của 45 Ủy ban Olympic quốc gia và vùng lãnh thổ, 11.000 phương tiện truyền thông và 13.000 tình nguyện viên. Thế vận hội đã thu hút 1,7 triệu du khách trong nước và 79.000 khách du lịch quốc tế. (Tdtt.gov.vn)