Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Toàn thắng 3 trận, tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại cuối cùng Olympic 2020
Toàn thắng 3 trận, tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại cuối cùng Olympic 2020
10/04/2019 22:01

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa  xuất sắc hoàn thành vòng loại thứ 2 Olympic 2020 khu vực châu Á với vị trí nhất bảng B sau 3 trận toàn thắng.

Tối 9/4 tại Uzbekistan, tuyển nữ  Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tuyển nữ Jordan trong trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2. Và cùng hai chiến thắng cùng với tỷ số 2-1 lần lượt trước Uzbekistan và Hong Kong trong các ngày 3/4 và 6/4 trước đó,  thày trò HLV Mai Đức Chung đã chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối để giành quyền đi tiếp.

Khu vực châu  Á chỉ có 2 vé thông hành và một vé đặc cách của chủ nhà Nhật Bản tới Olympic 2020. Vòng loại cuối  tranh 2 tấm vé này sẽ diễn ra đầu năm tới, gồm 3 đội vừa giành ngôi đầu ở ba bảng  vòng loại thứ 2-  Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar,    5 đội mạnh được đặc cách vào thẳng vòng loại cuối - Australia, CHDCNDTriều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Tám đội tuyển này sẽ chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn  bốn đội nhất, nhì  đấu play-off. Hai đội thắng play-off sẽ cùng đội chủ nhà Nhật Bản đại diện cho châu Á dự vòng chung kết bóng đá nữ Olympic 2020.

Bốn năm trước  tuyển nữ Việt Nam đã lần đầu tiên lọt được vào vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janairo 2016, nhưng thày trò HLV Mai Đức Chung  đã không có phép màu nào cạnh tranh nổi cùng  hai đại diện mạnh nhất châu lục- Australia và Trung Quốc giành vé tới Brazil khi đó. Và giờ chiến thắng tuyệt đối ở Uzbekistan sẽ tiếp sức cho tuyển nữ Việt Nam một lần nữa chuẩn bước vào cuộc thử thách đầy khắc nghiệt ở vòng loại cuối cùng./.