Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
7h sáng  chủ nhật 29/9:  Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng -Vì hòa bình năm 2019
7h sáng chủ nhật 29/9: Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng -Vì hòa bình năm 2019
26/09/2019 14:57

Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng khai mạc sáng chủ nhật tới tại vườn hoa Lý Thái Tổ khu vực đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ thu hút khoảng 1.500 vận động viên thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường đại học, cao đẳng, trung học của Hà Nội cùng đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố và người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, các  tổ chức quốc tế tại Hà Nội tham dự.

Trong cuộc họp báo giới thiệu về giải chiều 24/9, BTC  nhấn mạnh giải năm nay mang ý nghĩa chính trị, xã hội lớn, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 20 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc công nhận là Thành phố Vì hòa bình.

Bên cạnh đó giải lần thứ 46 năm nay tiếp tục khẳng định là một trong những giải phong trào giàu truyền thống nhất của điền kinh Việt Nam. Đồng thời gửi gắm hình ảnh một Hà Nội đậm chất chất văn hóa với những người dân yêu chuộng hòa bình và thể thao, góp phần quảng bá thành phố thân thiện, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với Thủ đô.

Khởi tranh  từ ngày 24/3 với lễ phát động của thành phố kết hợp với lễ phát động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân, giải  đã thu hút được số lượng đông đảo hơn 400.000 người tham gia ở cấp cơ sở trong nửa năm qua, và giờ đã sẵn sàng bước vào cuộc thi chung kết. 

Cùng với phần chạy phong trào, có hơn 160 vận động viên thuộc hơn 20  đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố và ngành đăng ký tham dự nội dung thi đấu nâng cao dành cho Khối mở rộng của chung kết gồm : Hưng Yên, Hải Dương, Bộ đội biên phòng, Thanh Hóa, Bộ Công an, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội, Nam Định, Sơn La, Bình Dương, Hòa Bình, Lai Châu, Tuyên Quang, Bắc Cạn, thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thái Bình. Trong đó có nhiều vận động viên hàng đầu của điền kinh Việt Nam đang chuẩn bị SEA Games 30 tham gia thi đấu như: Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang), Lê thị Thoa (Hà Nội), Đỗ Quốc Luật (Bộ đội Biên phòng)...

Tại cuộc thi chung kết, các vận động viên sẽ tranh tài trên đường chạy cự ly 5.250m nữ (ba vòng hồ Gươm) và 8.750m nam (năm vòng hồ). Ban tổ chức sẽ trao giải cá nhân cho các vận động viên nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5; trao giải đồng đội, giải toàn đoàn cho các đội xếp hạng từ 1 đến 3 của khối này. Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6  Đài Truyền hình Việt Nam từ 7h đến 10h ngày 29/9. /.