Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
AMMS 5: Ủng hộ ý tưởng 5 quốc gia ASEAN đồng đăng cai World Cup 2034
AMMS 5: Ủng hộ ý tưởng 5 quốc gia ASEAN đồng đăng cai World Cup 2034
15/10/2019 07:33

Ngày 9/10, tại thủ đô Manila, Philippines đã khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN lần thứ 5 (AMMS 5) và Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN + Nhật Bản lần thứ 2 với chủ đề “ Một Tầm nhìn, Một Mục tiêu, Một Cộng đồng: Tăng cường đoàn kết thông qua Thể thao”. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải dẫn đầu đã tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá những cơ chế hợp tác nội khối ASEAN được triển khai hiệu quả thông qua các hiệp ước, diễn đàn, hội nghị, chương trình phát triển và các hoạt động văn hoá, thể thao trong khu vực. Nhờ các hoạt động thể thao kết nối văn hoá, các giá trị và bản sắc chung của khu vực đã được củng cố và ý thức cộng đồng của các nước ASEAN được tăng cường, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các nước trong khu vực triển khai các hoạt động hợp tác nhằm đóng góp vào những mục tiêu chung, cũng như trong quá trình triển khai các hoạt động hợp tác khác nhằm thúc đẩy, tăng cường và phát triển nền thể thao của khu vực.

Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN được tổ chức 2 năm một lần luân phiên tại các quốc gia thành viên ASEAN, là cơ hội để các quốc gia thành viên cùng thảo luận về các mối quan tâm chung, những kế hoạch hành động trong lĩnh vực thể thao trong tương lai.

Các đại biểu tham dự Hội nghị AMMS-5 đã xem xét đề xuất 5 quốc gia thành viên là Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Thái Lan cùng đăng cai vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2034.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra tại Bangkok từ 22 đến 23/6 vừa qua, lãnh đạo các nước ASEAN đã nhất trí cùng ứng cử làm đồng chủ nhà của World Cup 2034. Ý tưởng về việc các nước Đông Nam Á đồng đăng cai World Cup đã được đưa ra từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên ASEAN có động thái chính thức.

Ngay sau khi Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha tuyên bố các nhà lãnh đạo ASEAN đồng lòng ủng hộ ý tưởng về việc cùng đăng cai World Cup 2034, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang đã kêu gọi Chính phủ nước này thông báo rõ kế hoạch đồng chạy đua đăng cai World Cup với các nước láng giềng Đông Nam Á.

Còn tại Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN + Nhật Bản lần thứ 2, các nước khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị, bình đẳng, cùng có lợi và ý nghĩa giữa ASEAN và Nhật Bản, hướng đến kỷ niệm 45 năm quan hệ thân thiện và hợp tác, thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN và Nhật Bản trong lĩnh vực thể thao. Hội nghị đã thông qua thực hiện Kế hoạch làm việc về thể thao giai đoạn 2016-2020 thông qua hợp tác ASEAN-Nhật Bản về Thể thao./.

(Nguồn:  baovanhoa.vn, TTXVN)