Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV SEA Games lịch sử
Đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV SEA Games lịch sử
12/12/2019 06:28
Niềm ao ước bấy lâu của bóng đá Việt Nam cuối cùng đã thỏa nỗi mong chờ. Thắng đậm đội tuyển U22 Indonesia 3-0 trong trận chung kết SEA Games 30 tối 10/12, đội tuyển U22 Việt Nam đã giành được tấm HCV đặc biệt quý giá- đó là tấm HCV SEA Games đầu tiên của bóng đá nam kể từ khi Thể thao Việt Nam hội nhập trở lại với Đại hội thể thao Khu vực năm 1991.
Ngay sau tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên, hàng ngàn cổ động viên Việt Nam ở Manila và hàng triệu người hâm mộ trong cả nước rợp cờ đỏ sao vàng đổ ra kín các ngả đường mừng chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo. Hòa trong niềm vui, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều tối 11/12 đón tiếp chúc mừng hai đội tuyển bóng đá nam, nữ vô địch SEA Games ngay sau khi trở về nước tại Trụ sở Chính phủ.

Trong khi đó trực tiếp đến Manila, Bộ trưởng Bộ VHTTDL , Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn thầy trò HLV Park đã mang lại niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ cả nước; đồng thời quyết định UBOVN thưởng đội 1 tỉ đồng cho ngôi vô địch SEA Games lần đầu tiên này, như phần thưởng dành cho ngôi vô địch của đội nữ hai ngày trước đó.

Bóng đá Việt Nam đã năm lần tiến tới chung kết các SEA Games1995, 1999, 2003, 2005, 2009 và cả năm lần đều phải nếm trải những thất bại nghiệt ngã. Nhưng trận chung kết 2019 này đội quân Park Hang-seo đã hoàn toàn áp đảo đối thủ: Ngôi sao trẻ Văn Hậu mở tỷ số phút 38, đội trưởng Hùng Dũng ghi bàn tiếp theo phút 59, và rồi lại chính Văn Hậu ghi bàn thắng nữa phút 73 ấn định chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục của U22 Việt Nam.

" Chúng tôi đã chơi tốt và cố gắng ngay từ đầu nhưng đáng tiếc là hai bàn thua từ hai pha bóng cố định đã khiến mọi thứ sụp đổ”, HLV Sjafri của Indonesia thừa nhận trong cuộc họp báo cuối cùng tại Manila, “Tôi biết khó xoay chuyển khi để U22 Việt Nam dẫn bàn”.

Còn HLV Park Hang-seo nhấn mạnh bí quyết chiến thắng "đó chính là Tinh thần Việt Nam". Ông xúc động nói: "Trước trận chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng phía sau lưng họ là nhân dân Việt Nam. Tôi xin gửi chiến thắng này tới nhân dân Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB bóng đá Việt Nam cũng như những người yêu mến đội tuyển"
HLV Park cũng dành thêm lời cảm ơn dài trong cuộc họp báo: " Tôi không chỉ cảm ơn các cầu thủ, mà còn dành lời biết ơn đến các thành viên ban huấn luyện, ban hậu cần đã hỗ trợ chúng tôi đến tận đêm khuya…Thực sự, tôi nghĩ chiến thắng này cũng có công lao của những người đi trước, các bậc đàn anh, các HLV đời trước. Từ tất cả những tích lũy đó mới làm nên chiến thắng hôm nay".

Trở về nước vinh dự được gặp Thủ tướng, tiếp theo U22 Việt Nam chỉ có đúng 1 ngày nghỉ rồi 13/12 đội lại lên đường sang Hàn Quốc tập huấn , chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á đồng thời là vòng loại Olympic 2020 diễn ra ngay tháng 1/2020 tại Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang Seo ở bảng D sẽ lần lượt gặp UAE ngày 10/1, Jordan ngày 13/1 và CHDCND Triều Tiên ngày 16/1./.