Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Trường Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Trường Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
15/12/2019 12:59
Ngày 14/12, Trường Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường, 58 năm Bác Hồ về thăm trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2). Lễ kỷ niệm diễn ra đúng dịp Đoàn Thể thao Việt Nam vừa đại thắng từ SEA Games30 trở về, và cùng phấn khởi, tự hào trong thành công chung có sự đóng góp quý giá của thầy và trò của nhà trường với thành tích 20 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.
Cách đây 60 năm, Trường Trung cấp Thể dục-Thể thao Trung ương (tiền thân của Trường Đại học Thể dục-Thể thao Bắc Ninh ngày nay) được thành lập. Từ đó đến nay, hoạt động của trường luôn gắn kết công tác đào tạo với thực tiễn phong trào thể dục-thể thao nước nhà và việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương. Hiện trường có 4 ngành học, 19 chuyên ngành. Nhà trường đã và đang đào tạo hơn 30.000 sinh viên. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường đã trở thành những cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý chủ chốt của ngành thể dục thể thao, những huấn luyện viên, giáo viên giỏi và những doanh nhân thành đạt…

Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực thể dục thể thao chất lượng cao, nhà trường cũng góp phần tích cực vào quá trình đào tạo nhân tài thể thao cho đất nước mà tiêu biểu là các vận động viên Hoàng Xuân Vinh (môn Bắn súng), Hoàng Anh Tuấn (môn Cử tạ), Phan Hà Thành (môn Thể dục dụng cụ nữ), Nguyễn Thị Huyền (môn Điền kinh)… Đây không chỉ là niềm tự hào của các sinh viên, vận động viên nhà trường mà còn là niềm tự hào của ngành thể dục thể thao cả nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, vận động viên của trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã đạt được, qua đó đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển thể thao của nước nhà.

Những năm tới, Trường Đại học Thể dục-Thể thao Bắc Ninh cần tiếp tục xây dựng mô hình phát triển phù hợp để phát huy vai trò đầu tàu trong đào tạo nhân lực và tài năng thể dục thể thao. Quan tâm hơn nữa đến đầu tư, nâng cấp những điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện có, sử dụng hiệu quả kinh phí của Nhà nước, thu hút các nguồn lực xã hội để đồng hành cùng nhà trường trong việc xây dựng và phát triển một cơ sở đào tạo chất lượng cao...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung đầu tư, ưu tiên các nguồn lực và điều kiện để nhà trường phát huy tiềm năng, thế mạnh trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; chuyển giao khoa học, công nghệ, phát triển trường trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu về thể dục thể thao của Việt Nam và từng bước vươn lên trình độ khu vực và quốc tế.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh; và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho các cá nhân xuất sắc của nhà trường./.
(Nguồn: TTXVN)