Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30
23/12/2019 13:47
Sáng 22/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại SEA Games 30. Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan T.Ư.
Tại cuộc gặp, Thủ tướng đã thân mật bắt tay, chúc mừng từng thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam. Thủ tướng cho biết những ngày qua không chỉ có Thủ tướng mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam luôn dõi theo thành tích của đoàn.

Thủ tướng nói: "Ngay cả cuộc tổng kết này người dân cũng rất quan tâm. Khi đội bóng đá nam - nữ về đây tôi và các thành viên Chính phủ đã có cuộc gặp rất ấm cúng vì ngay sau đó đội bóng đá phải đi tập huấn nước ngoài.

Có nhiều người hỏi tôi vậy '96 HCV' nữa Thủ tướng có gặp không, bởi đó là mồ hôi, nước mắt của các VĐV đã đổ xuống, ngay cả VĐV không có huy chương cũng rất vất vả. Tôi rất mừng hôm nay tất cả đã có mặt ở đây để tổng kết kỳ SEA Games đáng nhớ, lịch sử của TTVN".

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết đây là kỳ SEA Games mà Đoàn TTVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn đoàn đạt 288 huy chương, trong đó có có 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ.

Nếu như mục tiêu ban đầu là 65 HCV trở lên thì đoàn đã đạt 98 HCV, đưa Đoàn TTVN lần đầu tiên (không phải là nước chủ nhà) đã vượt qua Thái Lan về số HCV để xếp thứ hai toàn đoàn. Lần đầu tiên Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam đoạt HCV, lần đầu tiên cả hai ĐTBĐ nam và nữ đều giành HCV, lần đầu tiên có HCV môn quần vợt…

Trong tổng số 45 môn và phân môn tham dự đại hội có 41 môn và phân môn đạt được huy chương, chiếm tỉ lệ 91,1%; Trong tổng số 288 huy chương đoạt được, có 23 môn thể thao Olympic giành được 197 huy chương (chiếm tỉ lệ 68,4%); 18 môn thể thao Olympic giành được 71/98 HCV (chiếm tỉ lệ 74,55%).

Ông Phấn cho biết bên cạnh nhóm môn Olympic, ASIAD trọng điểm thi đấu thành công, có những môn trong nhóm này thi đấu chưa thành công, không đạt được HCV mà chỉ có HCB và HCĐ như bắn súng, rowing, cờ vua.Đoàn TTVN sẽ nghiêm túc tổng kết, rút kinh nghiệm và động viên các VĐV tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới.

Chia sẻ niềm vui với những VĐV đạt thành tích cao, đồng thời cũng chia sẻ với những VĐV chưa đạt thành tích như mong muốn, Thủ tướng đề nghị các VĐV “thắng không kiêu, bại không nản” để tiếp tục kiên trì rèn luyện, đạt thành tích cao trong thời gian tới; nhất là khi năm 2021, Việt Nam sẽ là chủ nhà của SEA Games 31, các thành tích cao phải tiếp tục được duy trì và đạt thành tích cao hơn nữa.

Từ kết quả của SEA Games 30, Thủ tướng cho rằng, chúng ta rút ra được bài học lớn để vận dụng trong các lĩnh vực, ngành nghề trong việc thực hiện chủ trương xây dựng đất nước độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, hòa bình và phát triển xứng tầm với quốc tế. Thể thao phải lan tỏa vào KTXH. Các cấp, các ngành phải quyết liệt hơn, ý chí hơn, không để tình trạng trì trệ, tiêu cực, nhũng nhiễu trong hoạt động của ngành mình, mà phải làm mạnh mẽ như TTVN đã phấn đấu.

Thủ tướng mong các gương mặt ưu tú, xuất sắc của TTVN tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa và có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà.

* Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao hai Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Đoàn TTVN và cá nhân VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên; trao ba Huân chương Lao động hạng Nhì tặng ĐTBĐ U22 nam Việt Nam, ĐTBĐ nữ Việt Nam và HLV trưởng Mai Đức Chung.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 26 Huân chương Lao động hạng Ba tặng các VĐV, HLV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các ba cán bộ, 126 VĐV và 26 HLV của Đoàn TTVN.

Để chúc mừng các HLV, VĐV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng trao quà cho Đoàn Thể thao Việt Nam và các HLV, VĐV xuất sắc của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng trao quà lưu niệm, là chiếc áo đồng phục, có chữ ký của các VĐV xuất sắc gửi tới Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp này Uỷ ban Olympic Việt Nam đã trao thưởng số tiền là 5 tỉ đồng trong đó có 3 tỉ là tiền thưởng cho Đoàn Thể thao Việt Nam và 2 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nam và nữ. Uỷ ban Olympic Việt Nam cũng huy động các nhà tài trợ, với tổng số tiền lên tới gần 4 tỉ đồng để thưởng cho các thành tích xuất sắc của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30./.