Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch IOC: ‘Hoạt động thể dục thể thao là công cụ chi phí thấp, có tác động cao cho cơ thể khỏe mạnh và cộng đồng kiên cường’
Chủ tịch IOC: ‘Hoạt động thể dục thể thao là công cụ chi phí thấp, có tác động cao cho cơ thể khỏe mạnh và cộng đồng kiên cường’
10/04/2021 08:11
Tại hội thảo trực tuyến do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức trong Ngày sức khỏe thế giới 7/4, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã nhắc lại lời kêu gọi các chính phủ đưa hoạt động thể chất vào các chương trình phục hồi COVID-19.
Phát biểu tại sự kiện đề cập đến những thách thức và cơ hội đối với hệ thống hoạt động thể dục thể thao trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Chủ tịch Bach đã mời các bên liên quan hợp tác với Phong trào Olympic dùng thể thao góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh hơn. “Phong trào Olympic đã sẵn sàng đóng vai trò của mình với hoạt động thể dục thể thao là công cụ chi phí thấp, có tác động cao cho cơ thể khỏe mạnh, trí óc khỏe mạnh và cộng đồng kiên cường.” Chủ tịch Bach nói. “Tôi mời các bạn hãy cùng tôi trở nên vận động tích cực hơn và tham gia Phong trào Olympic đưa thể thao vào các chương trình khắc phục khủng hoảng, để chúng ta cùng nhau thể hiện những gì chúng ta có thể làm trong sự đoàn kết vì một xã hội khỏe mạnh hơn và những người dân hạnh phúc hơn.”

Theo WHO, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của các cộng đồng trên khắp thế giới, bao gồm cả địa điểm và cách họ tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Những tác động này cũng không đồng đều, khiến một số người khó duy trì hoạt động hơn những người khác và dẫn đến gia tăng khoảng cách về sức khỏe vào thời điểm mà việc vận động, luyện tập trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi người.

Hội thảo của Tổ chức Y tế Thế giới, với sự đóng góp của Tổng Giám đốc WHO, TS Tedros Adhanom Ghebreyesus và Giám đốc Bộ phận Phát triển xã hội thuộc Ban Kinh tế và Các vấn đề xã hội Liên Hợp Quốc, Daniela Bas, tập trung vào chủ đề: Tác động của COVID-19 đã tạo ra nhu cầu và cơ hội như thế nào để tái tạo và xây dựng lại các hệ thống hoạt động thể chất và thể thao mạnh mẽ hơn, công bằng hơn, hòa nhập hơn cho tất cả mọi người.

Tiến sĩ Tedros nói: “Đã đến lúc cần có một câu chuyện mới, coi chi phi cho sức khỏe không phải là cái giá phải trả, mà là khoản đầu tư- một khoản đầu tư nền tảng của các nền kinh tế ổn định, có khả năng phục hồi và năng suất cao”. Thống kê gần đây của WHO cho thấy khoảng 1/4 số người trưởng thành và 4/5 thanh thiếu niên trên toàn cầu không hoạt động thể chất đầy đủ, số này ước tính dẫn tới tốn 54 tỷ USD chi phí chăm sóc y tế trực tiếp và mất thêm 14 tỷ USD do thiếu hụt năng suất lao động vì lý do sức khỏe.

Ngày Sức khỏe Thế giới được tổ chức hàng năm vào mùng 7 tháng 4 - đánh dấu kỷ niệm ngày thành lập WHO năm 1948 - và mỗi năm thu hút sự chú ý đến một chủ đề sức khỏe cụ thể mà mọi người trên toàn thế giới quan tâm. IOC và WHO đã có quan hệ đối tác lâu dài kể từ năm 1984, và hồi tháng 5 năm 2020 hai tổ chức đã ký một Thỏa thuận hợp tác mới với cam kết chung trong việc thúc đẩy lối sống lành mạnh, bao gồm hoạt động thể dục thể thao và giải trí tích cực như một công cụ nâng cao sức khỏe toàn cầu./.
(Nguồn: Olympic.org)