Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển đầu tiên- bóng mềm Úc đã đến Oympic Tokyo
Đội tuyển đầu tiên- bóng mềm Úc đã đến Oympic Tokyo
06/06/2021 15:39
Trong những ngày đầu tháng 6, "Aussie Spirit"- biệt danh của đội tuyển bóng mềm nữ Australia đã đang nổi lên trên khắp những bản tin thể thao hàng đầu thế giới khi các nữ cầu thủ Úc đã trở thành đội nước ngoài đầu tiên đặt chân tới Nhật Bản, báo hiệu kỳ Thế vận hội mùa hè chưa từng có trong lịch sử phải lùi lại một năm và vẫn giữ nguyên tên Olympic Tokyo 2020 sắp sửa chính thức bắt đầu.
Thế vận hội mùa hè này, lần đầu tiên kể từ năm 1996, sẽ mở đầu không phải với một trận bóng đá mà với trận bóng mềm nữ giữa đương kim vô địch Olympic Nhật Bản và đương kim HCĐ Australia vào 22/7, một ngày trước vạc lửa trên SVĐ quốc gia Tokyo sẽ thắp sáng Lễ khai mạc Thế vận hội tối 23/7.

Đội tuyển bóng mềm Australia gồm 20 nữ cầu thủ và 10 nhân viên với khẩu trang và đồng phục vàng xanh lá cây hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita ngày 1/6 và di chuyển bằng xe buýt đến Ota, thành phố cách thủ đô Tokyo 80 km về phía tây bắc.

Cơ quan y tế Nhật Bản cho biết tất cả các thành viên trong đoàn, những người đã được tiêm vắc-xin phòng COVID-19, đều có kết quả âm tính với vi rút tại sân bay Narita trước khi đến khách sạn ở Ota. Các thành viên sẽ phải tuân thủ mọi biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, họ được kiểm tra vi rút hàng ngày và không được tiếp xúc với công chúng, với tất cả các phòng ngủ, ăn uống và phòng họp chỉ giới hạn trong ba tầng trong khách sạn. Các cầu thủ và nhân viên sẽ chỉ được phép đi lại đến sân tập và trở về khách sạn trước khi nhập Làng vận động viên vào ngày 17/7.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Australia, Robert Harrow phát biểu trước báo chí cam kết đội của ông "tôn trọng" công dân Nhật Bản và tuân thủ các quy tắc áp dụng cho đội trong thời gian lưu trú để giữ an toàn cho mọi người, và bày tỏ “chúng tôi cảm thấy rất thú vị và vinh dự trở thành đội đầu tiên sẽ mở màn Olympic trong trận đấu với đội chủ nhà Nhật Bản”.

Đội tuyển Australia đang là ứng cử viên hàng đầu khát khao tranh ngôi vô địch mùa hè này. Các nữ tuyển thủ "Aussie Spirit" có bề dày truyền thống luôn giành được huy chương mỗi khi bóng mềm xuất hiện trong chương trình thi đấu Olympic: Họ đã giành HCĐ tại Atlanta 1996 và Sydney 2000, HCB tại Athens 2004 và lại HCĐ tại Bắc Kinh 2008, sau đó không kể bóng mềm đã bị loại khỏi chương trình Olympic trước khi được đưa trở lại Tokyo 2020.

Trong khi đó chủ nhà Nhật Bản nổi tiéng đất nước ham mê bóng mềm, đương kim vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 đã làm tất cả để đưa môn này trở lại Thế vận hội sau 13 năm ngắt quãng.

Giờ G sắp điểm. Trận mở màn sắp tới Nhật Bản-Australia không chỉ hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn giữa hai kỳ phùng địch thủ, mà còn mang thêm một ý nghĩa đặc biệt khi trận đấu này được chọn tổ chức tại sân Fukushima Azuma ngay trên mảnh đất tái sinh sau trận động đất sóng thần hủy diệt tròn 10 năm trước. Chính nơi đây, chưa đầy bảy tuần nữa, sẽ chính thức bắt đầu kỳ Thế vận hội lịch sử mang biểu tượng đoàn kết của người dân Nhật Bản cùng toàn thế giới đang kiên cường chống chọi vượt qua đại dịch Covid 19./.