Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Liên đoàn thể thao Đông Nam Á thống nhất hoãn SEA Games trong năm 2021 vì đại dịch Covid 19
Liên đoàn thể thao Đông Nam Á thống nhất hoãn SEA Games trong năm 2021 vì đại dịch Covid 19
09/07/2021 12:56
Ngày 8/7, Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã tiến hành phiên họp với nội dung chính tiếp tục cập nhật thông tin về SEA Games 31 và lấy ý kiến về thời gian tổ chức Đại hội.
Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của các đại biểu đại diện cho 11 Ủy ban Olympic quốc gia cùng lãnh đạo và các thành viên của Văn phòng SEAGF. Đoàn Việt Nam tham dự với 3 thành viên gồm ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, Phó Trưởng ban Ban tổ chức SEA Games 31; ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, thành viên Văn phòng SEAGF và ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức nước chủ nhà SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn đã cho biết do tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp tại các nước Đông Nam Á và Việt Nam, Ban tổ chức SEA Games 31 đã xem xét lựa chọn phương án tối ưu nhất để tham mưu tổ chức đại hội an toàn và thành công.

Liên quan đến vấn đề này, các đại biểu một lần nữa bày tỏ quan ngại về tình hình dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á với số lượng các ca dương tính ngày một tăng cao hơn và mong muốn Việt Nam sớm có thông tin chính thức về thời gian tổ chức SEA Games 31. Và tiếp theo tinh thần phiên họp trước (hôm 24/6), các đại biểu cũng trao đổi thêm trong trường hợp không thể tổ chức SEA Games 31 vào đúng thời gian dự kiến là từ ngày 21/11 đến ngày 2/12/2021, thì Việt Nam có thể xem xét lùi sang tháng 4 hoặc tháng 5/2022. Sau khi thảo luận, ông Chaiyapak Siriwat, Chánh Văn phòng SEAGF, người chủ trì phiên họp đã lấy ý kiến các đại biểu về việc không tổ chức SEA Games 31 trong năm nay. Đề xuất này đã được các đại biểu tham dự họp ủng hộ và nhất trí cao.

Ông Trần Đức Phấn cho biết, Ban tổ chức SEA Games 31 đã có báo cáo và đang chờ Chính phủ xem xét về lựa chọn phương án tổ chức phù hợp nhất đối với SEA Games 31.