Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Đại hội đồng Liên hợp quốc và Ủy ban Olympic quốc tế kêu gọi thế giới tuân thủ Thỏa thuận ngừng bắn Olympic trong thời gian Tokyo 2020
Đại hội đồng Liên hợp quốc và Ủy ban Olympic quốc tế kêu gọi thế giới tuân thủ Thỏa thuận ngừng bắn Olympic trong thời gian Tokyo 2020
13/07/2021 16:51
Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Volkan Bozkir và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã kêu gọi Thỏa thuận ngừng bắn Olympic được tuân thủ trong suốt Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.
Thỏa thuận ngừng bắn Olympic có từ hơn 3.000 năm trước Thế vận hội cổ đại đầu tiên ở Hy Lạp, với mục đích đảm bảo ngăn chặn bất kỳ hành vi thù địch nào để cho phép các vận động viên đi lại và tham gia an toàn tại Thế vận hội.

Nghị quyết Thỏa thuận ngừng bắn Olympic cho Tokyo 2020 đã được thông qua tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 12 năm 2019, với tiêu đề "Xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn thông qua thể thao và lý tưởng Olympic". Nghị quyết đã được biểu quyết nhất trí thông qua mà không cần bỏ phiếu và được đồng bảo trợ bởi 186 trong số 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc.

"Phong trào Olympic mong muốn đóng góp vào một tương lai hòa bình cho tất cả nhân loại thông qua giá trị giáo dục của thể thao, đặc biệt là giới trẻ", ông Volkan Bozkir nói trong lời kêu gọi.

"Thế vận hội sẽ quy tụ các vận động viên từ mọi nơi trên thế giới tham gia các sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất như một phương tiện để thúc đẩy hòa bình, hiểu biết lẫn nhau và thiện chí giữa các quốc gia và dân tộc - mục tiêu cũng là một phần của các giá trị sáng lập của Liên hợp quốc.

"Lần thứ hai, Đội Olympic tị nạn IOC sẽ tham gia dưới lá cờ Olympic trong Thế vận hội Olympic ở Tokyo, hoạt động như một biểu tượng mạnh mẽ của sự hòa nhập và nhân đạo chung của chúng ta.

"Để thể hiện những mục tiêu chung này, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định treo cờ Liên hợp quốc tại Công viên Olympic.

"Hệ thống Liên hợp quốc và Ủy ban Olympic quốc tế đã tăng cường hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau thông qua nỗ lực chung trong các lĩnh vực như phát triển con người, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ nhân đạo, nâng cao sức khỏe, phòng chống HIV và AIDS, giáo dục trẻ em và thanh niên, bình đẳng giới, xây dựng hòa bình và phát triển bền vững.

"Với tư cách là Chủ tịch Đại hội đồng tại Kỳ họp thứ bảy mươi lăm, tôi long trọng kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên thể hiện cam kết của họ đối với Thỏa thuận ngừng bắn cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 và thực hiện các hành động cụ thể tại địa phương, quốc gia, khu vực và cấp thế giới nhằm thúc đẩy và củng cố nền văn hóa hòa bình và hòa hợp dựa trên tinh thần của Thỏa thuận đình chiến.

"Đề cập đến truyền thống ban đầu của Thỏa thuận ngừng bắn Olympic được thực hiện trong thời cổ đại, tôi cũng kêu gọi tất cả các bên tham chiến trong các cuộc xung đột vũ trang hiện tại trên toàn thế giới hãy mạnh dạn đồng ý với nhau về việc ngừng bắn thực sự trong suốt thời gian của Thỏa thuận ngừng bắn Olympic, giải quyết tranh chấp một cách hòa bình ”.

Chủ tịch IOC Thomas Bach phát biểu thêm: “Thế vận hội Olympic là sự kiện duy nhất hiện nay quy tụ toàn thế giới lại với nhau trong cuộc thi đấu hòa bình.

"Đây là lý do tại sao chúng tôi rất biết ơn các quốc gia thành viên Liên hợp quốc đã ủng hộ nghị quyết đình chiến tại Thế vận hội.

"Với nghị quyết này, các quốc gia đang ủng hộ các giá trị và nguyên tắc đoàn kết chúng ta. Với tinh thần toàn cầu, đoàn kết và hòa bình của Thế vận hội này, tôi mời tất cả các bạn chung tay và ăn mừng sự thống nhất trong tất cả sự đa dạng của chúng ta tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

"Chúng ta hãy cùng nhau chứng minh rằng nhân loại chung của chúng ta mạnh hơn tất cả các thế lực muốn chia rẽ chúng ta".

Nghị quyết kêu gọi Thỏa thuận ngừng bắn Olympic sẽ có hiệu lực từ ngày 16 tháng 7, bảy ngày trước khi bắt đầu Thế vận hội Tokyo 2020, cho đến ngày 12 tháng 9, bảy ngày sau khi kết thúc Paralympic Tokyo 2020./.

(Nguồn: Olympics.com)