Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam được thưởng 1 tỉ đồng sau trận  thắng đậm Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2020
Đội tuyển Việt Nam được thưởng 1 tỉ đồng sau trận thắng đậm Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2020
13/12/2021 10:16
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Khánh Hải và Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa gửi lời chúc mừng, biểu dương và quyết định thưởng một tỷ đồng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sau trận thắng áp đảo 3-0 trước đội tuyển Malaysia tối 12/12.
Trong trận thứ hai bảng B trên sân Bishan, Singapore, đội tuyển Việt Nam hạ Malaysia- ứng cử viên hàng đầu vào bán kết- bằng màn trình diễn đầy thuyết phục với ba bàn thắng tuyệt đẹp lần lượt của Quang Hải phút 31, Công Phượng (36’) và Hoàng Đức (89’). Lối đá tấn công biến hóa, tốc độ cao hết sức tự tin của thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm vợi đi bao lo lắng của người hâm mộ trước AFF Cup khi đội tuyển đã thua liền 6 trận ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Dù Malaysia phải chịu thiệt thòi vắng một loạt cầu thủ chủ chốt bị nhiễm COVID-19 và chấn thương, nhưng HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia không vin vào đó để đổ lỗi cho thất bại mà đã thừa nhận chiến thắng xứng đáng của đội tuyển Việt Nam. “Chúng tôi đã thua đội bóng mạnh hơn- ông Tan Cheng Hoe phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Bishan- Các cầu thủ Việt Nam đã chiếm lĩnh thế trận khiến chúng tôi không có bóng để chơi trong cả hiệp đầu”.

Thắng đậm đối thủ đáng gờm nhất bảng- đương kim Á quân AFF Cup 2018 Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam gần như chắc chân vào bán kết, cùng thêm sự tin tin trên hành trình bảo vệ chiếc Cup vàng AFF mà thầy trò HLV Park Hang-seo giành được 3 năm trước. "Thực ra Malaysia luôn là đội khó chơi với chúng tôi. Nay thắng được Malaysia, tôi rất vui. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng, tôi cảm ơn các cầu thủ, họ đã nỗ lực hết sức"- HLV Park Hang-seo phát biểu trong họp báo sau trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam sau hai trận đầu toàn thắng tạm đứng thứ nhì bảng B với 6 điểm và hiệu số (bàn thắng-bàn thua) +5, xếp sau Indonesia đang dẫn đầu cũng 6 điểm hiệu số +6, và xếp trên Malaysia thứ ba cũng 6 điểm hiệu số +3 nhưng đã đá ba trận. Thầy trò Park Hang-seo còn 2 trận vòng bảng, lần lượt gặp Indonesia ngày 15/12 và Campuchia ngày 19/12.

HLV Park Hang-seo đánh giá trận tiếp theo gặp đội đầu bảng Indonesia vào 19h30 thứ Tư 15/12 này: "Chúng tôi đã gặp Indonesia ở vòng loại World Cup (Việt Nam thắng dễ cả lượt đi, lượt về 3-1 và 4-0). Tôi cũng vừa xem Indonesia thi đấu với Lào và thấy họ thi đấu tốt, tích cực hơn, mượt mà hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Shin Tae Yong. Trận đấu sắp tới có thể khó khăn hơn trận hồi tháng 6”.

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: "Shin Tae Yong là huấn luyện viên đã được kiểm chứng năng lực ở Hàn Quốc, từng là huấn luyện viên của đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup. Ông ấy là người đàn em mà tôi rất thích. Cùng là người Hàn Quốc, nhưng Shin Tae Yong dẫn dắt đội tuyển Indonesia, tôi thì là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng để đội tuyển Việt Nam có một trận quyết đấu, một trận thắng đẹp nhất"./.