Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đại hội đại biểu Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VII (2021-2025) và mục tiêu lần đầu giành HCV SEA Games
Đại hội đại biểu Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VII (2021-2025) và mục tiêu lần đầu giành HCV SEA Games
14/12/2021 10:20
Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ 7 (2021- 2026) vừa bầu ra Chủ tịch mới- ông Hoàng Ngọc Huấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty truyền hình Cáp Việt Nam, cùng một trong những mục tiêu chính nhiệm kỳ mới bóng chuyền Việt Nam hướng tới lần đầu tiên giành HCV SEA Games ngay trên sân nhà tháng 5 năm tới.
Sau gần một năm phải hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày12/12, tại Trung tâm Hội nghị Hùng Vương, Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VII (2021-2025) với sự tham dự của đại diện Bộ Nội vụ, Lãnh đạo Tổng cục TDTT, Lãnh đạo Uỷ ban Olympic Việt Nam và 64 đại biểu.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua các văn kiện Báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ VI, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VII; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ VI; Báo cáo kiểm điểm của Ban kiểm tra nhiệm kỳ VI; Báo cáo tài chính nhiệm kỳ VI; Đề án nhân sự BCH, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ VII; Quy chế bầu cử BCH, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ VII.

Trên cơ sở các bước triển khai công tác nhân sự được BCH nhiệm kỳ VI thông qua, được phép của Bộ Nội vụ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khóa VII (nhiệm kỳ 2021-2025) gồm 24 ủy viên, Ban Kiểm tra gồm 3 Ủy viên, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã họp phiên thứ nhất và bầu ra Ban Thường vụ gồm 7 Ủy viên.

Ông Hoàng Ngọc Huấn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam đã được Ban Chấp hành tín nhiệm bầu là Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VII (2021-2025). Nguyên Chủ tịch nhiệm kỳ VI- ông Lê Văn Thành xin rút khỏi Liên đoàn Bóng chuyền để tập trung thời gian đảm trách chức danh Phó chủ tịch tài chính Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trong phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Thành cho biết vẫn dành một tình yêu lớn cho bóng chuyền và sẽ cố gắng hết sức để ủng hộ, đóng góp cho sự phát triển của bóng chuyền Việt Nam trong thời gian tới.

Đại hội cũng đã bầu ra 4 Phó Chủ tịch, gồm: ông Trần Đức Phấn, ông Phạm Ngọc Sơn, ông Lê Đắc Lâm, bà Trần Thùy Chi. Tổng thư ký nhiệm kỳ VI- ông Lê Trí Trường tiếp tục được bầu làm Tổng thư ký nhiệm kỳ VII. Trong số 4 Phó Chủ tịch nhiệm kỳ mới, người đảm trách vị trí Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn chính là Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn.

Phát biểu tại Đại hội, tân Chủ tịch của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, ông Hoàng Ngọc Huấn khẳng định sẽ cùng Ban thường vụ, Ban chấp hành cùng các Ban chuyên trách của Liên đoàn quyết tâm và nỗ lực để phát huy, khai thác các nguồn lực để bóng chuyền Việt Nam có thể tăng tốc phát triển. Tân Chủ tịch cho biết VTVcab và cá nhân ông cũng đã xác lập một bản đề án về một hệ sinh thái bóng chuyền dựa trên lợi thế của trên 20 kênh truyền hình, chiếm 85% thị phần truyền hình thể thao Việt Nam, như tổ chức sự kiện, truyền hình trực tiếp các giải đấu, có các chuyên mục và chuyên để riêng để qua đó tạo sức lan tỏa, quảng bá và thu hút tài trợ cho bóng chuyền.

Tại Đại hội, Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng đã đặt mục tiêu rất cao cho kỳ SEA Games 31 sắp tới trên sân nhà. Cụ thể đội tuyển nữ phấn đấu giành huy chương Bạc, còn mục tiêu giành Vàng thuộc về đội tuyển nam. Sau thất bại tại SEA Games 30 với 3 trận thua trước Indonesia, Philippines và Campuchia, bóng chuyền nam đặt mục tiêu giành HCV ngay kỳ SEA Games 31 được coi như một “bất ngờ đột phá”.

Đội tuyển nam phấn đấu giành HCV vẫn có phần khả thi hơn đội tuyển nữ bởi ở nội dung nữ, Thái Lan đã vươn tầm thế giới, bóng chuyền nữ Việt Nam trước mắt rất khó để vượt qua đối thủ này. Trong khi ở nội dung nam, bóng chuyền Việt Nam sẽ có cơ hội rõ ràng khi Liên đoàn nhiệm kỳ mới đã đặt quyết tâm vượt qua những rắc rối nội bộ như đã xảy ra trong tuyển chọn thành phần đội tuyển quốc gia nam tham dự SEA Games trước.

Ngoài những mục tiêu cụ thể tại SEA Games 31, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng đặt mục tiêu phấn đấu đội tuyển nữ lọt vào top 5, đội tuyển nam vào top 8 Asiad cuối năm tới tại Hàng Châu, Trung Quốc./.