Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bộ trưởng, Chủ tịch UBOVN  Nguyễn Văn Hùng động viên tuyển Việt Nam trước hai trận bán kết AFF Suzuki Cup
Bộ trưởng, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Văn Hùng động viên tuyển Việt Nam trước hai trận bán kết AFF Suzuki Cup
22/12/2021 16:05
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng gửi lời động viên thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận bán kết 1 gặp đội tuyển Thái Lan trên Sân vận động quốc gia National, Singapore tối 23/12. Thông qua lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Bộ trưởng gửi lời chúc toàn đội sức khỏe, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và luôn giữ trong tim niềm tin chiến thắng.
Trong buổi chiều 22/12, HLV Park Hang-seo cùng toàn đội đã có buổi tập cuối hoàn tất công tác chuẩn bị cho trận bán kết 1 mà tuyển Việt Nam được xem là đội chủ nhà.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đang công tác tại Singapore trong vai trò Ủy viên Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Suzuki Cup 2020 cũng thường xuyên nắm bắt tình hình của đội và có chỉ đạo kịp thời để đảm bảo đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất. Mặc dù không thể trực tiếp gặp gỡ đội tuyển do quy định về phòng chống dịch COVID-19 của nước sở tại, nhưng thông qua các hình thức kết nối trực tuyến, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã trò chuyện, động viên các cầu thủ, nhắc nhở toàn đội tự tin vào khả năng và bản lĩnh của mình, bởi Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành quyền thi đấu tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

LĐBĐVN cung cho biết bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước, đội tuyển cũng nhận được nguồn động viên, khích lệ từ các nhà tài trợ, trong đó Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land thông báo sẽ thưởng thầy trò HLV Park Hang-seo 100 nghìn USD nếu vượt qua vòng bán kết. Hưng Thịnh Land là đối tác của LĐBĐVN nhiều năm qua tài trợ cả đội tuyển quốc gia nam và nữ, hỗ trợ chi phí trả lương cho HLV trưởng Park Hang-seo cùng các chuyên gia của bóng đá Việt Nam và thưởng nóng đội tuyển khi thi đấu tốt ở những trận mang tính quyết định.

Trận đấu bán kết đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 tối 23/12, và trận tái đấu sau ba ngày Thái Lan sẽ được xem là đội chủ nhà vào 19h30 tối 26/12. Theo quy định của ban tổ chức, AFF Cup 2020 sẽ không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách do giải đấu diễn ra ở địa điểm trung lập là Singapore. Đội thắng ở cặp bán kết Việt Nam- Thái Lan này sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại (Singapore-Indonesia) ở 2 lượt trận chung kết tranh ngôi vô địch, và không có trận tranh hạng ba./.