Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở AFF Suzuki Cup 2020
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở AFF Suzuki Cup 2020
27/12/2021 18:05
Điều mong đợi một cuộc ngược dòng đã không đến. Tấn công dữ dội nhưng không ghi được bàn thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo phải chấp nhận hoà Thái Lan 0-0 ở lượt về tối 26/12, thua chung cuộc 0-2 ở hai lượt bán kết và đã thành cựu vương AFF Cup 2020.
HLV Park Hang-seo thừa nhận thất bại nhưng khẳng định đội tuyển Việt Nam đã làm mọi thứ có thể. “Việt Nam đã không vào được chung kết. Thua thì tiếc nhưng đây cũng là những con người tốt nhất của chúng ta. Tôi thừa nhận thất bại vì chúng tôi đã cố gắng hết mình rồi"- HLV Park phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Park Hang-seo tỏ ra tiếc nuối với cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn không hiệu quả trong hiệp hai khi đội tuyển bắt đầu triển khai tấn công bóng bổng. "Khi tôi đưa Công Phượng và Văn Toàn vào sân thì họ phải đá biên. Nhưng do hai cầu thủ có vẻ nôn nóng nên họ bó vào giữa. Tôi đã thấy Thái Lan chơi với 3 trung vệ cao to ở phía dưới. Tôi không ngốc đến nỗi không biết điều đó". Ông Park cũng giải thích những tình huống bất đắc dĩ khi tiền vệ Tuấn Anh được tung vào sân phút 69 nhưng bị rút ra ngay phút 82 và hai hậu vệ chưa từng đá AFF Cup phút nào bất ngờ được đưa vào sân cuối trận. "Quyết định thay Tuấn Anh đến bởi chúng tôi thay đổi sơ đồ và đưa Thành Chung lên (đá tiền đạo), còn hai hậu vệ kia (Lê Văn Xuân, Phạm Xuân Mạnh) có thiên hướng tấn công nên được tung vào sân. Tôi không còn cách nào khác mới phải làm như vậy”, HLV Park Hang seo nói.

Về phía HLV đội tuyển Thái Lan, ông Alexandre Polking hết lời khen ngợi các học trò đã kiên cường bảo vệ được lợi thế 2-0 ở lượt đị. "Tôi tự hào về các cầu thủ của mình- HLV Polking phát biểu trong cuộc họp báo- Thái Lan đã chơi phòng ngự đẳng cấp với những điều chỉnh trong hiệp hai khi tung 3 trung vệ vào để hạn chế bóng dài. Việt Nam vẫn tiếp tục chơi bóng bổng, còn các trung vệ của Thái Lan đã ngăn chặn rất tốt, có thể xem đây là một kiệt tác phòng ngự của đội tuyển Thái Lan”.

Sau trận đấu, trung vệ thủ quân Quế Ngọc Hải gửi lời cảm ơn người hâm mộ cả nước đã đồng hành cùng đội tuyển suốt hành trình AFF Cup 2020 và xin lỗi mọi người khi Việt Nam không thể vượt qua Thái Lan ở bán kết. "Chúng tôi xin lỗi. Người hâm mộ đã yêu thương, kỳ vọng vào đội tuyển nhưng chúng tôi đã không làm thoả lòng mọi người", Quế Ngọc Hải chia sẻ, "Cả hai trận đấu với Thái Lan, chúng tôi đều đặt quyết tâm cao nhưng may mắn không đồng hành. Chúng tôi hứa sẽ đứng dậy sau giải đấu này và đạt thành tích cao ở các giải phía trước".

Thua Thái Lan ở bán kết, Việt Nam được trao đồng giải ba với Singapore- đội đã thua Indonesia trước đó ở cặp bán kết còn lại. Chung kết AFF Cup 2020 giữa Indonesia và Thái Lan sẽ bắt đầu trận lượt đi vào 19h30 ngày 29/12, và trận lượt về vào 19h30 ngày 1/1 /2022, cả hai trận sẽ vẫn diễn ra trên một sân National, Singapore./.