Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thể thao cả nước sôi nổi triển khai Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2023
Thể thao cả nước sôi nổi triển khai Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2023
30/03/2023 17:09

Trong những ngày cuối tháng ba kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành

TDTT và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể

dục (27/3/1946-27/3/2023), “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2023”-

ngày chạy quần chúng thường niên lớn nhất của thể thao Việt Nam lần thứ 9

với sự tham gia của hàng chục ngàn người đã đồng loạt diễn ra trên nhiều tỉnh

thành khắp ba miền đất nước

Hà Nội: Sáng chủ nhật 26/3, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Báo Hà Nội mới tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ phát động Giải chạy Báo Hanoimoi mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023.

Đây là sự kiện trọng điểm trong chuỗi hoạt động của Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn Thủ đô, thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).Tới dự sự kiện có các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội, ngành Thể dục thể thao cùng hơn 3.500 học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, người cao tuổi, cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng: "Dân cường thì quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Ngày chạy nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030, qua đó để nâng cao thể chất cho người dân, góp phần vào chất lượng nguồn nhân lực của đất nước và Thủ đô, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao cờ lưu niệm tặng các đơn vị về tham dự. Sau lễ khai mạc, hơn 3.500 người đã tham gia chạy với tinh thần sôi nổi và mong muốn chương trình tiếp tục duy trì để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho người dân.

Thừa Thiên Huế: Sáng ngày 26/3, tại Nghinh Lương Đình, Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Khai mạc Giải việt dã truyền thống của tỉnh lần thứ 31 năm 2023.

Tham gia giải lần này có 1.715VĐV của 28 đơn vị chạy tập thể lực lượng vũ trang, trường THPT, các trường đại học, cao đẳng, THCN và 12 đơn vị các huyện, thị, thành phố, cơ quan, ban, ngành đoàn thể cùng các CLB.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải cho biết, ngày chạy Olympic là sự kiện hàng năm của thế giới về phong trào Olympic, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng một thế giới hòa bình, tốt đẹp hơn thông qua việc giáo dục tuổi trẻ bằng thể thao không phân biệt giai cấp, giàu nghèo trong tinh thần hữu nghị, đoàn kết và fair play. Chính quyền địa phương luôn quan tâm, đề ra các chủ trương, chính sách để phát triển sự nghiệp thể dục thể thao. Phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh nhà không ngừng phát triển, thể thao thành tích cao được mở rộng ở nhiều môn, thành tích thể thao càng được nâng cao với nhiều kết quả đáng tự hào trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Ngay sau lễ phát động, lần lượt 28 đoàn, với gần 1.500 người bao gồm các khối lãnh đạo, khối đơn vị trường học và lực lượng vũ trang trên địa bàn đã tham gia nội dung chạy hưởng ứng và chạy tập thể với quãng đường 1,5 km vòng quanh quảng trường Kỳ Đài – Ngọ Môn.

Sau phần chạy hưởng ứng, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Giải Việt dã truyền thống tỉnh lần thứ 31, với sự tham gia của 12 đơn vị các huyện, thị, thành phố, cơ quan, ban, ngành đoàn thể cùng các CLB trên địa bàn tỉnh. Theo lộ trình, các VĐV cùng nhau tranh tài với các cự ly 6,2km và 4,2km dọc hai bên bờ Sông Hương và kết thúc tại vạch đích trước sân Nghinh Lương Đình.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất Nam - cự ly 6,2 km cho VĐV Nguyễn Hoàng Anh, phường Hương Long (Thành phố Huế); giải nhất Nữ - cự ly 6,2km thuộc về VĐV Nguyễn Thị Hằng, Cục Hải Quan; giải nhất Nam - cự ly 4,2km thuộc về VĐV Lê Trọng Phú, đơn vị huyện Phú Vang, giải nhất Nữ - cự ly 4,2km thuộc về VĐV Hoàng Thị Mỹ Kiều, đơn vị huyện Phú Vang.

Ban tổ chức trao các giải nội dung tập thể, gồm: đơn vị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế giành giải Nhất khối lực lượng vũ trang; Trường THPT Bùi Thị Xuân giành giải Nhất khối các trường THPT và các sở ban ngành; Trường CĐSP Huế đứng thứ Nhất khối các trường đại học, cao đẳng, THCN và dạy nghề. Ban tổ chức cũng trao giải Nhất cho thị xã Hương Thủy; giải Nhì cho huyện Phú Vang và huyện Nam Đông đạt giải Ba.

Đà Nẵng: Ngày 26/3, tại công viên bờ tây sông Hàn, trên đường Bạch Đằng nối dài, hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân Đà Nẵng tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023.

Hoạt động chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay bao gồm chạy bộ đồng hành 1km của hơn 3000 người tham gia thuộc các tổ, chức, lực lượng như Thành đoàn Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Lực lượng Dân quân tự vệ, Đoàn khối các cơ quan thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao, Đại học Đà Nẵng, Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố, Hội Yoga thành phố, Trường Đại học TDTT và người dân 7 quận, huyện.

Tiếp đó là cuộc thi chạy đều tập thể 1km của khối lực lượng vũ trang với 600 người thuộc Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Vùng III Hải quân, Sư đoàn Không quân 372, Sư đoàn Phòng không 375…, biểu diễn văn nghệ, thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi… Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, từng bước nâng cao sức khỏe người dân.

TP Hồ Chí Minh: Sáng 26/3, Ủy ban nhân dân ban Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 với sự tham dự của khoảng 7.000 vận động viên.

Sự kiện này cũng được đồng thời tổ chức ở các địa phương trên toàn thành phố thu hút hàng chục nghìn người dân thuộc các tầng lớp tham gia. Lãnh đạo thành phố, các sở, ngành, Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng lãnh sự một số nước cùng tham dự.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thể dục thể thao Việt Nam, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe”, kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2023); đồng thời hưởng ứng chương trình toàn dân rèn luyện thân thể, noi gương Bác Hồ và phong trào “Khỏe để lập nghiệp” của tuổi trẻ cả nước.

Ngày chạy Olympic với 2 lộ trình 1,5km và 5km đã diễn ra trong không khí hân hoan. Các vận động viên đã chạy qua các tuyến đường tại trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Pasteur…

Ngày chạy Olympic năm nay có hơn 30 nghìn người tham gia, trong đó, huy động khoảng 1.000 người cấp thành phố; ở các địa phương có từ 1.000 người trở lên; cấp phường, xã thị trấn có từ 500 người tham gia thuộc các thành phần, tầng lớp nhân dân.

Lai Châu: Sáng 26/3, tại Lai Châu đã diễn ra các nội dung thi đấu Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023. Bên cạnh đó, để cổ vũ tinh thần cho hơn 4.000 vận động viên và hưởng ứng lễ phát động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân, gần 1.500 cán bộ công nhân viên, các tầng lớp nhân dân tỉnh Lai Châu, các đại biểu, khách mời tham gia chạy đồng hành hưởng ứng Giải.

Sau một thời thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, Ban Tổ chức đã trao 96 giải thưởng, trong đó có 26 giải cá nhân chuyên nghiệp, 54 giải cá nhân phong trào và 16 giải đồng đội… với tổng giá trị các giải thưởng gần 500 triệu đồng.

Vận động viên Đỗ Quốc Luật đã xuất sắc về nhất ở cự ly 10km hệ nam tuyển với thành tích 31 phút 21 giây, trở thành nhà vô địch Tiền Phong Marathon 9 lần liên tiếp.

Ở nội dung 21km hệ nam tuyển, vận động viên Triệu Tiến Luyện xuất sắc trở thành người về nhất. Ở cự ly 42km nam tuyển, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh về nhất với thành tích 2 giờ 36 phút.

Trong khi đó, hệ nữ tuyển chuyên nghiệp, Nguyễn Thị Oanh trở thành người chiến thắng ở nội dung 5km; Phạm Thị Hồng Lệ xuất sắc về nhất ở cự ly 21km. Nhà đương kim vô địch Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2022 Lê Thị Tuyết giành chiến thắng ở cự ly 42km nữ.

Ở nội dung phong trào, Nguyễn Văn Long và Hà Thị Hậu xuất sắc về nhất ở cự ly 42km cho nam và nữ.

Trước đó trong khuôn khổ của Giải, từ ngày 24-26 tại Lai Châu đã diễn ra nhiều hoạt động chính trị-xã hội, văn hóa-văn nghệ hưởng ứng như: Chương trình giao lưu văn nghệ; triển lãm hoa lan, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, phát động trồng 2.500 cây xanh, thăm tặng quà cho một số trường học và học sinh trên địa bàn.

Đặc biệt là Lễ thượng cờ Tổ quốc tại Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu; với sự tham gia của hơn 4.000 vận động viên cùng hàng nghìn người hâm mộ, người dân tỉnh Lai Châu và đã xác lập kỷ lục Việt Nam với Giải chạy có số lượng vận động viên tham gia chào cờ và hát Quốc ca đông nhất./.