Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Kết thúc giải vô địch đua thuyền Rowing Đông Nam Á 2013: Việt Nam nhất toàn đoàn
Kết thúc giải vô địch đua thuyền Rowing Đông Nam Á 2013: Việt Nam nhất toàn đoàn
05/08/2013 21:59
Tích cực thi đua lập thành tích nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác và chuẩn bị cho nhiều sự kiện quốc tế lớn, hôm qua 19/5, tại Malaysia, các tay chèo Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tại giải vô địch Rowing Đông Nam Á khi giành 5HCV-4HCB-1HCĐ, xếp hạng nhất toàn đoàn.

Tới Malaysia từ ngày 13/5, đt Rowing Việt Nam gồm 19 VĐV (11 nam, 8 nữ)  và 4HLV đã bước vào cuộc đua tài với hơn 100 thành viên đến từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore, Myanmar.


Từ Malaysia, TTK Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, ông Nguyễn Hải Đường vui mừng thông báo, ở ngày thi đấu cuối của giải (hôm qua), đội tuyển Rowing Việt Nam đã  xuất sắc giành được 3HCV, 2HCB. Trong đó các HCV đạt được ở nội dung: Thuyền đôi nữ hạng nhẹ mái chèo đôi (LW2X): Phạm Thị Hài, Trần Thị An;  Đôi nữ hạng nhẹ mái chèo đơn (LW2-): Trần Thị Sâm, Phạm Thị Thảo và Thuyền đơn nam hạng nhẹ LM1X: Nguyễn Văn Linh. 2HCB: Thuyền đơn nữ hạng nhẹ (W1X): Tạ Thanh Huyền;  Thuyền 4 nam mái chèo đơn hạng nhẹ: Nguyễn Văn Sơn, Trần Đăng Dũng, Phạm Minh Chinh, Nguyễn Văn Thuỳ.

Trước đó, ngay trong ngày  ra quân đầu  tiên,  các VĐV Việt Nam đã sớm giành được 2HCV, 2HCB, 1HCĐ là: 2HCV: Thuyền Đơn nữ hạng nhẹ (LW1X) Phạm Thị Thảo; Thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nhẹ (LW4-): Lê Thị An, Bùi Thị Nhất, Nguyễn Thị Trịnh, Trần Thị Sâm. 2HCB các nội dung: thuyền đôi nam mái chèo đôi hạng nhe ï(LM2X) Nguyễn Văn Thuỳ, Nguyễn Văn Linh; Thuyền 8 nam (M8+): Nguyễn Văn  Sơn, Nguyễn Văn Chưởng, Đặng Minh Huy, Trần Đăng Dũng, Phạm Minh Chinh, Đường Thanh Bình, Nguyễn Đình Huy, Nguyễn Văn Thuỳ, Nguyễn Văn Bình. Cùng HCĐ nội dung thuyền đôi nam hạng nhẹ mái chèo đơn (LM2-): Đường Thanh Bình, Nguyễn Đình Huy.


Kết thúc giải đoàn Việt Nam giành được 5HCV-4HCB- 1HCĐ, xếp hạng nhất, tiếp theo là Indonesia (3HCV- 4HCB- 3HCĐ, Philipines (2HCV-1HCB). 


Như vậy, đội tuyển Rowing Việt Nam  đã xuất sắc bảo vệ vị trí số 1 khu vực. Song điều quan trọng là Giải vô địch Đông Nam Á năm nay được tổ chức với 11 nội dung thì đã có tới 9 nội dung nằm trong chương trình SEA games 27- Myanmar bởi vậy, đây có thể cũng được coi như là một giải đấu tiền SEA Games,  không chỉ giúp các VĐV có điều kiện cọ xát mà còn giúp các VĐV, giới chuyên môn hiểu thêm về tình hình đối thủ trong mục tiêu chuẩn bị cho SEA Games 27, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2013 này.