Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Con số - Sự kiện
Việt Nam giữ vững vị trí Á quân
Việt Nam giữ vững vị trí Á quân
06/08/2013 11:03
Trong ngày thi đấu 5/11, đoàn TTVN đã nâng tổng số HCV lên con số 24 để giữ vững ngôi vị Á quân trên bảng tổng sắp huy chương AIG 3. Niềm vui đã đến từ môn Billard, Bi sắt và Wushu, nhưng cũng có không ít sự tiếc nuối...
Trong ngày thi đấu 5/11, đoàn TTVN đã nâng tổng số HCV lên con số 24 để giữ vững ngôi vị Á quân trên bảng tổng sắp huy chương AIG 3. Niềm vui đã đến từ môn Billard, Bi sắt và Wushu, nhưng cũng có không ít sự tiếc nuối...

Trong nội dung Regu (biểu diễn) đồng đội nữ ở môn Pencak Silat, bộ 3 Vũ Thị Thảo, Nguyễn Thị Bình và Ngô Thị Quyên đã trở thành những người đầu tiên mang HCV về cho Pencak Silat Việt Nam, với số điểm 449. Đội nữ Brunei giành HCB (423 điểm), Malaysia giành HCĐ (394 điểm).


Đầu giờ chiều, tất cả mọi hy vọng đều được đặt vào môn Petanque (bi sắt) với 2 VĐV Phạm Thanh Phong và Lê Thị Hiền cùng góp mặt trong trận chung kết. Phạm Thanh Phong là người “ra trận” đầu tiên ở nội dung đơn nam. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà không đủ giúp cho Thanh Phong giành được ưu thế trước đối thủ Pakin Phukram (Thái Lan), kết quả chung cuộc Thanh Phong thua 4-13 và chỉ giành được chiếc HCB.

 Nhưng chỉ ít sau sau thất bại của Thanh Phong, nữ VĐV Lê Thị Hiền đã kịp tỏa sáng để mang về chiếc HCV đầu tiên cho Pentanque Việt Nam. Với đẳng cấp vượt trội, Nguyễn Thị Hiền đã hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ Nur Inzzati Ismail (Indonesia) và dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số áp đảo 13/4.

 Sau những ngày “trắng” HCV ở TP.HCM, chiều tối “vàng” đã tiếp tục xuất hiện ở môn Billiard với chiến công thuộc về cơ thủ Đặng Đình Tiến. Đối thủ bị hạ gục là tay cơ Machida Tadashi (Nhật Bản), người vừa bị chính Đình Tiến đánh bại ở giải vô địch châu Á 2009 vừa qua. Kết thúc 12 ván đấu, Đình Tiến vượt qua Machida Tadashi với cách biệt 100-25. 


Đình Tiến mang về chiếc HCV đầu tiên ở nội dung Billard (ảnh: Nguyễn Đức)

Có thêm 3 chiếc HCV, đồng nghĩa đoàn TTVN vẫn tiếp tục giữ vững được ngôi vị Á quân trên bảng tổng sắp huy chương với 24 HCV, bỏ xa các đối thủ bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, trong niềm vui chiến thắng cũng có không ít sự tiếc nuối.
 
Vừa giành được tấm HCĐ lịch sử trên đường bơi 100m ếch nam, ngày hôm nay “kình ngư” Nguyễn Hữu Việt tiếp tục thi đấu ấn tượng và phong độ chói sáng ở nội dung 50m ếch nam. VĐV Vladislav Rolyakov (Kazakhstan) vẫn là người giành chiến thắng với thành tích 26’’. 94, nhưng sự nỗ lực của Nguyễn Hữu Việt cũng được đền đáp xứng đáng bằng chiếc HCB với thành tích 27’’.48, người đoạt HCĐ là Yevgeiy Ryzhkov (Kazakhstan) với 27’’.80.

Trong ngày thi đấu hôm nay, dù chỉ giành được chiếc HCB ở nội dung cung 3 dây nam. Tuy nhiên, đó vẫn có thể coi là một tiến bộ lớn của các tay cung Việt Nam. Bước vào trận chung kết gặp Zamaninejad Reza (Iran), Tiến Cương đã thi đấu khá xuất sắc. Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp đã không đủ giúp cho Tiến Cương tạo ra được bất ngờ và chịu thua 5-10.
 
Cũng ở ngày thi đấuthứ 3 của môn Bắn cung, đoàn Việt Nam còn giành thêm được 1 chiếc HCĐ của nữ VĐV Trần Nguyễn Tiểu Anh nội dung cung 3 dây.
 
Ngày mai, cơ hội gia tăng số lượng HCV vẫn tiếp tục dành nhiều cho đoàn TTVN ở các nội dung chung kết: Wushu, Đá cầu, Bi sắt…