Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Tiến Minh khoác áo CLB Pune Vijetas dự giải cầu lông Ấn Độ IBL 2013
Tiến Minh khoác áo CLB Pune Vijetas dự giải cầu lông Ấn Độ IBL 2013
22/08/2013 09:57
Ngay sau khi giành HCĐ giải cầu lông vô địch thế giới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã lên đường sang Ấn Độ để tham giải cầu lông Ấn Độ IBL 2013 - giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD.

Giải đấu diễn ra từ ngày 14-31/8, gồm 6 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt. Mỗi đội bao gồm 4 tay vợt nước ngoài và 6 tay vợt người Ấn Độ đã được đấu giá từ trước đó. 4 đội giành vị trí cao nhất ở vòng loại sẽ giành quyền vào chơi bán kết.


Tại giải đấu có số tiền thưởng cao nhất trong làng cầu lông thế giới này, Nguyễn Tiến Minh sẽ thi đấu cho đội Pune Vijetas và được trả 44.000 USD (tương đương gần 900 triệu đồng). Ngoài Tiến Minh, giải đấu này còn có sự tham dự của nhiều tay vợt hàng đầu thế giới khác như Lee Chong Wei (số 1 thế giới), Hu Yun, Taufik Hidayat (vô địch Olympic 2004)... nên đây cũng là dịp để Tiến Minh nâng cao chất lượng chuyên môn.

Được biết, sau khi giành tấm HCĐ thế giới đầu tiên cho cầu lông Việt Nam ở Quảng Châu - Trung Quốc, Tiến Minh được Tổng cục TDTT đề nghị Nhà nước phong tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Trước đó anh đã được trao Huân chương Lao động hạng ba vào năm 2011.


Cũng từ thành tích HCĐ thế giới, mấy ngày qua, trước khi lên đường sang Ấn Độ, tay vợt này đã vui mừng được nhận các khoản thưởng từ ngành, liên đoàn cầu lông và nhà tài trợ với khoản tiền thưởng khoảng trên 300 triệu đồng, trong đó có khoản thưởng nóng 200 triệu đồng từ Nhà tài trợ Becamex IDC vào ngày 13/8. Đây sẽ là động lực rất tốt để tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục hướng đến mục tiêu vô địch Super Series và giành huy chương SEA Games...