Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Con số - Sự kiện
Đặt hy vọng vào các tay đấm nữ
Đặt hy vọng vào các tay đấm nữ
06/08/2013 11:08
Thời gian gần đây, công tác đào tạo trẻ của bộ môn quyền Anh Việt Nam được đặt lên hàng đầu, khi mà các tay đấm nam đang có dấu hiệu “hụt hơi” trên võ đài quốc tế. Quyền Anh Việt Nam sẽ tranh thủ những cơ hội cọ xát quốc tế trong năm 2010 để giúp các tay đấm trẻ sớm hoàn thiện mình, nhằm giúp bộ môn này hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm nay.
Mục tiêu trước mắt của quyền Anh Việt Nam là tại ASIAD 16 sắp tới - mặt trận mà các tay đấm nam rất khó có cơ hội tiếp cận huy chương. Trong khi đó, với tấm HCV giành được tại ASIAN Indoor Games 3 của tay đấm Hà Nội Ngô Thị Phương (-48kg), quyền Anh nữ Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng trong việc tiếp cận huy chương tại Quảng Châu vào cuối năm nay.

Võ sĩ Ngô Thị Phương - niềm hy vọng của quyền Anh Việt Nam tại ASIAD 16

Trước mắt, 4 tay đấm nữ Việt Nam sẽ có dịp thi đấu tại giải vô địch châu Á năm 2010 diễn ra tại Kazaskstan từ ngày 23 đến 30-5. Theo nhận định của giới chuyên môn, sân chơi châu lục này khá phù hợp với trình độ của quyền Anh nữ Việt Nam khi các võ sĩ chúng ta cũng giành được nhiều HCĐ ở đấu trường châu lục thời gian qua, gần đây nhất là tại ASIAN Indoor Games 3 (1 HCV và 1 HCB). Chính vì thế, mục tiêu của quyền Anh nữ Việt Nam tại giải lần này là phải có huy chương. Ngoài ra, đây còn là dịp rất tốt để BHL đội DTQG có cái nhìn sát thực nhất về trình độ của các đối thủ nhằm có chiến thuật thi đấu tốt nhất tại ASIAD 16 diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào cuối năm nay.

 

Trước thềm ASIAD 16, các tay đấm nữ Việt Nam sẽ tham dự hai giải đấu quốc tế cũng rất quan trọng khác là giải VĐTG 2010 và Vòng loại tuyển chọn VĐV Olympic London 2012. Quyết tâm giành huy chương tại ASIAD 16 của quyền Anh Việt Nam được thể hiện rõ qua kế hoạch tập huấn dài hạn của đội DTQG ngay từ đầu năm 2010. Hy vọng với sự chuẩn bị khá chu đáo và kỹ lưỡng này, quyền Anh nữ Việt Nam sẽ tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử bộ môn này như đã từng làm được tại ASIAN Indoor Games 3.