Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thể thao Việt Nam tại Asian Youth Games 2 - Nam kinh 2013: Hy vọng ở một số môn Olympic
Thể thao Việt Nam tại Asian Youth Games 2 - Nam kinh 2013: Hy vọng ở một số môn Olympic
22/08/2013 10:21
Hôm qua, 14/8, thành phần chính của đoàn Thể thao Việt Nam do Trưởng đoàn Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT dẫn đầu đã có mặt tại TP Nam kinh, Trung Quốc.

Sau lễ kéo cờ tiến hành vào hôm nay, ngày mai, 16/8, Đại hội thể thao trẻ Châu á sẽ chính thức khai mạc.
Theo lịch trình, vào lúc 10h30 phút sáng nay, Lễ kéo cờ đoàn Thể thao Việt Nam tham dự đại hội thể thao trẻ Châu Á (Asian Youth Games 2) sẽ được tiến hành.


Vào ngày 16-8, đoàn TTVN sẽ tham gia lễ khai mạc Asian Youth Games 2 tại SVĐ Olympic Nam Kinh, nơi sẽ diễn ra các cuộc thi đấu môn điền kinh từ ngày 18 đến 23-8. Sau đó ngày 17-8 sẽ là ngày ra quân đồng loạt của các đội tuyển Việt Nam với   bóng ném nữ, cầu lông, nhảy cầu, judo, bóng bàn, quần vợt và cử tạ.


Dù cử tới thành phần đa số là các gương mặt còn rất trẻ và không đặt nặng chỉ tiêu huy chương, nhưng hy vọng tin vui giành thứ hạng cao của đoàn vẫn được đặt ở một số môn Olympic như: Bơi, Điền kinh, Taekwondo, Bắn súng, Cử tạ, Đấu kiếm ...

 

 

Ở môn bơi, kình ngư Ánh Viên là niềm hy vọng số 1. Tại giải vô địch thế giới tổ chức tại Barcelona mới đây, ở cả hai nội dung tham dự là 200m ngửa và 400m hỗn hợp Ánh Viên dù chưa đủ khả năng sánh với những tay bơi  hàng đầu thế giới nhưng với thành tích vừa lập tại giải, nữ kình ngư này đã lọt vào tốp các VĐV hàng đầu châu lục.


Ở nội dung 200m ngửa, Ánh Viên về đích thứ 19 với thành tích 2 phút 12 giây 75. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Ánh Viên kể từ đầu mùa đấu này đến nay đồng thời vượt qua rất sâu kỷ lục SEA Games 2 phút 15 giây 73 của Yessy Yosaputra (Indonesia).


Cùng với Ánh Viên, ở môn bơi, tuyển thủ trẻ Trần Duy Khôi cũng là một ứng viên sau khi thi đấu khá ấn tượng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á...


Với môn điền kinh, do quy định độ tuổi VĐV tham dự ở Đại hội năm nay là từ năm 1997 trở lại đây nên một số gương mặt trẻ xuất sắc đã quá tuổi tham gia vì thế trong số 10 VĐV (2 nam, 8 nữ) đại diện điền kinh Việt Nam dự Đại hội năm nay, toàn những gương mặt mới nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á 2014 và xa hơn là ASIAD 2019 tại Việt Nam. Nếu có bất ngờ, có thể đến ở các tuyển thủ nữ. Một ứng viên nổi trội là Nguyễn Thị Trúc Mai (Vĩnh Long) ở các nội dung nhảy xa và 3 bước nữ. Tại giải vô địch trẻ Đông Nam Á tổ chức ở TP.HCM hồi tháng 6, Trúc Mai đã giành được HCV.


Sáng nay, đội tuyển điền kinh sẽ lên đường sang Nam Kinh dự Asian Youth Games 2. Tại Asian Youth Games 1, điền kinh chính là môn gây bất ngờ khi đem về cho đoàn TTVN hai tấm HCB, do công của các VĐV Lêâ Bình Định 400m rào nữ và Cà Thị Thận 800m nữ. 


Cùng với bơi, điền kinh, cử tạ cũng được đoàn TTVN  đặt hy vọng và rất có thể, trong ngày ra quân (17/8), tin vui sẽ đến với đoàn Việt Nam từ môn này.