Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Chủ tịch OCA
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Chủ tịch OCA
05/08/2013 22:07
Trong khuôn khổ chuyến tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á – Incheon 2013, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah.

Trong bầu không khí thân mật và hữu nghị, hai bên đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hội đồng Olympic Châu Á, Việt Nam và Kuwait nhiều năm qua. Việt Nam đã tích cực tham gia và ủng hộ OCA trong các hoạt động, các sự kiện thể thao quốc tế.


Liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn của Việt Nam, Chủ tịch OCA khẳng định sau thành công của AIG3-2009, Việt Nam đã được tín nhiệm đăng cai 2 sự kiện thể thao hàng đầu của châu lục - Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 và ASIAD 18 - 2019. Tổ chức thành công các Đại hội Thể thao Quốc tế lớn sẽ nâng cao hình ảnh của quốc gia đăng cai tổ chức đại hội và châu Á nói chung. Đây cũng là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên diễn đàn quốc tế. Nhân dịp này, Chủ tịch OCA gửi lời hỏi thăm đến Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và đánh giá cao về những tiềm năng phát triển của kinh tế xã hội, văn hoá, thể thao và du lịch của Việt Nam, vẻ đẹp của Nha Trang, Khánh Hoà.

( Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà Chủ tịch OCA )

Trong cuộc trò chuyện với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch OCA cũng đánh giá cao các hoạt động của phong trào Olympic Việt Nam. Điều này đã được khẳng định bằng việc nhiều thành viên của OCA, các Ủy ban Olympic quốc gia quý mến và tôn trọng Việt Nam trong nhiều năm qua. Có được thành tích này là do Việt Nam có lực lượng cán bộ với nhiều kinh nghiệm và có uy tín ở trong nước và quốc tế. Đề nghị Việt Nam trong thời gian tới cần tích cực chuẩn bị đào tạo lực lượng VĐV cho ABG5 và ASIAD18. Việt Nam sẽ cùng với OCA sớm thống nhất chương trình thể thao ở hai đại hội này.

 

Sau khi lắng nghe sự chia sẻ của Chủ tịch OCA, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với Hội đồng Olympic châu Á nói chung và cá nhân Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah nói riêng. Sự giúp đỡ này không đơn thuần chỉ ở lĩnh vực thể thao mà còn nhiều lĩnh vực khác. Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự nhiệt tình, làm việc tích cực của Chủ tịch OCA đối với phong trào thể thao, Olympic của châu lục và thế giới. Về việc Việt Nam sẽ đăng cai hai sự kiện thể thao lớn của châu lục trong 7 năm tới, Bộ trưởng cũng đề nghị Chủ tịch OCA giúp đỡ tìm kiếm các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam không chỉ ở lĩnh vực thể thao mà còn ở nhiều lĩnh vực khác. Bộ trưởng mời Chủ tịch OCA sớm trở lại thăm Việt Nam, nhất là Hà Nội và Nha Trang, nơi đăng cai tổ chức ABG 5-2016, ASIAD 18-2019 để phối hợp chuẩn bị các công việc nhằm tổ chức thành công hai đại hội này.