Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Search
Incheon
19/09 - 04/10/2014
Hàn Quốc
Asian Games lần thứ nhất
04/03 - 12/03/1951
Ấn Độ
Asian Games lần thứ 2
01/05 - 10/05/1954
Philippines
Asian Games lần thứ 3
24/05 - 01/06/1958
Nhật Bản
< 1 2 3 4 5  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Cầu mây nữ vui mừng khi giành chiếc HCB thứ 2 tại ABG3
Tin tức
Kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác ba bên thành lập Trung tâm Cầu lông hiệu suất cao châu Á
Kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác ba bên thành lập Trung tâm Cầu lông hiệu suất cao châu Á
11/09/2024 17:11
Bản ghi nhớ được ký bởi Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á mới đắc cử, Raja Randhir Singh; Tiến sĩ Norza Zakaria đại diện cho Ủy ban Olympic quốc gia Malaysia trong vai trò mới là Phó chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á khu vực ĐNÁ và ông Subramaniam Veruthasalam, quyền chủ tịch Hiệp hội Cầu lông Malaysia.
Thành lập Trung tâm Cầu lông hiệu suất cao châu Á tại Kuala Lumpur (Malaysia) là một trong những sáng kiến ​​di sản đầu tiên mà Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia Tiến sĩ Norza Zakaria triển khai ngay sau khi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á khu vực ĐNÁ.


Kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa ba cơ quan  (ảnh:ocasia)

Mục tiêu chính của việc thành lập Trung tâm Cầu lông hiệu suất cao châu Á là góp phần vào sự phát triển chung của bộ môn Cầu lông trên khắp Châu Á thông qua việc cung cấp các cơ sở đào tạo đẳng cấp thế giới tại Malaysia;  thúc đẩy sự hợp tác giữa các Ủy ban Olympic quốc gia trong khu vực.

Trung tâm này cũng hướng đến mục tiêu là bồi dưỡng tài năng thể thao Cầu lông bằng cách cung cấp chương trình đào tạo hiệu suất cao cho VĐV, cũng như các cơ hội phát triển cho HLV và trọng tài, thông qua các chương trình phát triển Hội đồng Olympic châu Á.

Sáng kiến ​​này thể hiện sự đồng thuận hợp tác giữa Hội đồng Olympic châu Á, Ủy ban Olympic quốc gia Malaysia và Hiệp hội Cầu lông Malaysia. Quan hệ đối tác giữa các bên càng được củng cố thông qua việc ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong thời gian diễn ra phiên họp Đại Hội đồng Olympic châu Á lần thứ 44 tại Bharat Mandapam - New Delhi (Ấn Độ).

Sự hợp tác mang tính lịch sử này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho tương lai của Cầu lông tại Châu Á và phản ánh cam kết của tất cả các bên liên quan nhằm thúc đẩy môn thể thao này ở cả cấp độ khu vực và toàn cầu.

Ý tưởng về Trung tâm Cầu lông hiệu suất cao châu Á ban đầu được Tiến sĩ Norza đề xuất với Tổng giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Husain Al-Musallam trong chuyến thăm và làm việc của ông tới Kuala Lumpur.

Trong chuyến thăm, Tổng giám đốc Husain Al-Musallam đã tham quan Học viện Cầu lông Petronas Akademi  của Malaysia. Tổng giám đốc Hội đồng Olympic châu Á rất ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại tại Học viện Cầu lông Petronas Akademi. Theo đánh giá của ông, nơi đây không chỉ là trụ sở của Hiệp hội Cầu lông Malaysia mà còn là Trung tâm đào tạo chính cho đội tuyển Cầu lông quốc gia.

A.T biên dịch